SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thời trang thập niên 60 - 70 của những quý cô Sài Gòn xưa: Sành điệu và Tây hóa

07:18, 09/02/2018
(SHTT) - Váy suông, bó sát, váy xòe, kính mèo, quần ống loe… là những món thời trang được các quý cô Sài Gòn thập niên 60 - 70 ưa chuộng. Chắc hẳn thời điểm đó nhiều người sẽ phải ngạc nhiên về nét đẹp hiện đại và ăn mặc hợp mốt của những quý cô thành thị.
thoi trang thap nien 60

 Phong cách của người phụ nữ xinh đẹp trong bộ váy xòe chấm bi bồng bềnh, thắt eo gọn cùng kiểu tóc sang trọng vẫn không hề lỗi mốt cho đến bây giờ.

thoi trang thap nien 60 1

 Đeo kính mát và thắt khăn choàng theo phong cách Babushka là xu hướng thời trang lịch lãm, mang đậm tính high fashion đã được phụ nữ Sài Gòn cập nhật từ sớm. 

thoi trang thap nien 60 2

 Cổ lá sen hay còn gọi là cổ Peter Pan là xu hướng của thời trang thế giới những năm 60,70 và thiếu nữ Sài Gòn cũng nhanh nhạy bắt nhịp xu hướng.

thoi trang thap nien 60 3

 Phụ nữ Sài Gòn năm 1963. Thời đó, vào mỗi chiều cuối tuần, phụ nữ Sài Gòn thường đi dạo, bát phố trên đường Lê Lợi, Tự Do.

thoi trang thap nien 60 4

 Kính mắt mèo thời thượng được dùng như một loại phụ kiện dạo phố

thoi trang thap nien 60 5

 Thiếu nữ Sài Gòn sành điệu với mốt phối kính mát cùng các loại trang phục, từ áo phông, quần bó khỏe khoắn đến áo dài mềm mại

thoi trang thap nien 60 6

 Phong cách thời trang ởSài Gòn vô cùng đa dạng, các loại mốt theo phong trào Tây hóa.

thoi trang thap nien 60 7

 Bên cạnh những bộ đầm tây thời thượng, thiếu nữ Sài Thành cũng giữ nét đẹp văn hóa dân tộc với những tà áo dài chiết eo thon đặc trưng. Đặc biệt, họ thích sử dụng thêm chiếc băng đô tông xuyệt tông, vòng cổ cho phong cách thêm bắt mắt.

thoi trang thap nien 60 16

 

thoi trang thap nien 60 8

Quần ống loe là dấu ấn đặc trưng thời trang thập niên 70 cũng được các quý cô Sài Gòn đón nhận nhanh chóng

thoi trang thap nien 60 9

 Phụ nữ Sài Gòn những năm 60 rất ưa mua sắm, chưng diện. Họ khéo léo trong việc chọn phục trang họa tiết nền nã, màu đơn sắc đem đến vẻ thanh lịch mà sang trọng.

thoi trang thap nien 60 10

 Không chỉ đầm liền, chân đầm xòe cũng được sử dụng, dắt cốt thật thời thượng

thoi trang thap nien 60 12

 Những phụ nữ chuộng vẻ đẹp phương Tây ưa thích kiểu tóc ngắn đánh bồng phồng cao, còn các cô gái truyền thống giản dị với tóc xõa hay cột gọn gàng với chiếc kẹp ba lá

thoi trang thap nien 60 13

 Có thể thấy, các thiết kế của họ đến ngày này vẫn còn giá trị thẩm mỹ nhờ áp dụng màu đơn sắc, họa tiết nhã nhặn, thanh lịch.

thoi trang thap nien 60 14

 Phụ nữ đi bể bơi ăn mặc rất gợi cảm không kém gì những hot girl bây giờ

thoi trang thap nien 60 15

 Trên đường phố Sài Gòn năm 1970. Váy ngắn xếp li và giày búp bê trông không khác mấy so với những cô gái thời hiện tại. 

thoi trang thap nien 60 17

 

thoi trang thap nien 60 18

 

Vân Trà(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Liên kết hữu ích