SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thời tiết 29/7: Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, Nam bộ nhiều mây, mưa rào vài nơi

07:32, 29/07/2018
(SHTT) - Do dải hội tụ gây mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ nên tại khu vực Hà Nội vẫn xảy ra mưa dông kéo dài. Thời tiết ngày cuối tuần khá mát mẻ, rất thích hợp cho các bé đi chơi, dạo phố.

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện tại, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục hoạt động mạnh. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, đêm qua (27/07) và ngày hôm nay (tính đến 13 giờ ngày 28/7) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa; tỉnh Hòa Bình, khu vực Đông Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to như: Hòa Bình 101mm, Minh Đài (Phú Thọ) 96mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 61mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 71mm,…

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, đêm nay và ngày mai (29/7) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng khu vực Đồng Bằng và ven biển Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8/2018.

Mưa lớn khu vực Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Ngày 29/7 khu vực Hà Nội có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Ngoài ra, từ ngày 29-31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng-Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên trên các sông như sau: trên thượng lưu sông Đà, sông Thao từ 2-3m, thượng lưu sông Thái Bình từ 3-4m, hạ lưu sông Thái Bình từ 1-2m, thượng lưu sông Lô từ 3-4m, sông Hoàng Long từ 1-2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1, sông Hoàng Long ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên báo động 2.

Vì mưa lớn nên nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Thanh Hóa.(Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (29/07), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mautiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Trần Tiến

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.