SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thời tiết 12/7: Hà Nội nắng nóng trở lại, Nam Bộ mưa dông

06:31, 12/07/2018
(SHTT) - Sau nhiều ngày mát mẻ, hôm nay, Hà Nội trời nắng, có lúc nóng với nhiệt độ cao nhất trên 34 độ C. Sài Gòn có mưa dông chiều tối.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tại Hà Nội, đêm qua có mưa rải rác một vài nơi, trong hôm nay nhiệt độ tăng dần, trời bắt đầu oi bức, với nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.

Cùng với đó, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Lượng mưa trong ngày và đêm hôm qua (11/7) tính đến 1 giờ ở một số nơi như: Đắc Tô (Kon Tum) 37mm, Đắc Nông 28mm, Bảo Lộc (Lâm Đồng) 55mm, Cát Tiên (Lâm Đồng) 44mm, Tà Lài (Đồng Nai) 39mm, Đồng Phú (Bình Phước) 46mm, Phước Long (Bình Phước) 56mm, Vị Thanh (Hậu Giang) 46mm, Cà Mau 42mm,...

Hiện nay, gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động với cường độ mạnh. Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh, từ nay đến ngày 13/7 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Vào đêm quá, xuất hiện dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 17,5-18,5 độ Vĩ Bắc; 109,5-110,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp chưa có dấu hiệu mạnh lên và tiếp tục di chuyển về phía Tây.

Trong đêm nay đến ngày mai, dự báo dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên hôm nay, vùng biển Nam vịnh Bắc Bộ; khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh.

Trần Tiến

Tin khác

Tin tức 38 phút trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 2 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).