SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Thời gian bảo quản các loại thịt trong tủ lạnh bạn cần biết

17:45, 17/07/2018
(SHTT) - Mỗi loại thịt có thời hạn sử dụng khác nhau, dưới đây là thời gian bạn có thể để chúng trong tủ lạnh.
Thời gian bảo quản các loại thịt trong tủ lạnh bạn cần biết hình ảnh

Cần bảo quản thịt đúng cách để không bị ngộ độc (Ảnh minh họa)

Thịt gia cầm sống

Thịt gia cầm sống chỉ nên để trong ngăn lanh từ 1 đến 2 ngày (nhiệt độ 4 độ C hoặc lạnh hơn). Nếu muốn để lâu, hãy cho vào ngăn đá ( ở nhiệt độ -17 độ C), bạn có thể bảo quản lên tới 1 năm.

Thịt gia cầm chín có thời gian sử dụng lâu hơn vài ngày nếu để trong ngăn lạnh, và nên sử dụng trước 6 tháng khi trữ đông.

Thịt lợn và các loại thịt tươi

Thịt lợn và các loại thịt khác như bò, dê,… có thời hạn khi để trong ngăn lạnh khoảng 5 ngày. Và 4 đến 12 tháng khi để trong ngăn đá tùy loại.

Thịt chín có thời hạn ngắn hơn, 3-4 ngày trong ngăn lạnh và 2-6 tháng trong ngăn đá.

Thịt xay

Thịt bò, lợn, gia cầm… khi xay nhuyễn có thời gian bảo quản là 1-2 ngày trong ngăn lạnh và 3-4 tháng trong ngăn đá.

Xúc xích và thịt nguội

Bạn nên sử dụng xúc xích và thịt nguội trong 2 tuần nếu chưa mở và 3-5 ngày khi đã mở. Nếu trong ngăn đá, bạn có thể để được 1-2 tháng.

Thịt xông khói và lạp xưởng

Thịt xông khói an toàn để ăn trong một tuần trong ngăn lạnh, nhưng lạp xưởng sống nên được ăn trong vòng hai ngày. Cả hai có thể được đông lạnh trong một tháng.

Salad Deli

Các món salad kiểu Deli như thịt gà, cá ngừ, trứng hoặc salad mì ống sẽ kéo dài từ 3 đến 5 ngày trong tủ lạnh và không nên đông lạnh.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.