SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thịt gà phòng thí nghiệm sẽ được Trung Quốc bán ra ngay trong năm 2018

10:52, 16/11/2018
(SHTT) - Một công ty thực phẩm tại Hong Kong, Trung Quốc có tên Just Meat thông tin rằng các nhà khoa học thuộc công ty này đã thành công trong việc tạo ra thịt gà trong phòng thí nghiệm và rất có thể kế hoạch bán ra thị trường mặt hàng này sẽ được triển khai ngay trong năm 2018.

Công ty này cho biết, đây sẽ là một bước ngoặt lớn khi các sản phẩm của công ty sẽ không chỉ có thịt gà mà bao gồm một loạt các sản phẩm khác tương tự như: thịt bò, thịt lợn và hải sản trong phòng thí nghiệm sẽ được thị trường đón nhận trong tương lai.

Các sản phẩm thịt trong phòng thí nghiệm của công ty này được tạo ra bằng cách sử dụng công nghệ nhân bản từ những tế bào của động vật sống. Các nhà khoa học đã chọn tế bào mà chúng có thể phát triển thành “gà” như thật để nhân bản và tạo ra các sản phẩm thịt trong phòng thí nghiệm với mùi vị giống như các sản phẩm tươi sống được nuôi trong môi trường bình thường.

tranh-cai-xoay-quanh-chat-luong-thit-ga-tay-rua-bang-clo-tranh-cai-xoay-quanh-chat-luong-thit-ga-duoc-tay-rua-bang-clo-thumb43

 

Các nhà nghiên cứu cho biết việc thành công tạo ra các loại thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm sẽ giúp cắt giảm thời gian nuôi trồng các loại động vật và hải sản để lấy thịt (thường kéo dài vài tháng) , đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm các chi phí sản xuất các thức ăn chăn nuôi và ngăn ngừa tình trạng thực phẩm nhiễm các chất không có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện tại, Just Meat vẫn chưa cho biết sẽ bán loại thịt gà đặc biệt từ phòng thí nghiệm này ở đâu. Tuy nhiên, Just Meat tuyên bố rằng loại thịt gà này sẽ chính thức được bán từ nay đến cuối năm 2018.

Nhã An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.