SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thịt chim bồ câu cực tốt cho mẹ bầu đang kỳ thai nghén

12:15, 17/07/2018
(SHTT) - Chim bồ câu chứa nhiều dưỡng chất, cần thiết cho bà mẹ chán ăn đặc biệt trong giai đoạn thai nghén. Một số món ăn an thai, mẹ bầu có thể tham khảo như: cháo chim bồ câu, chim bồ câu hầm thuốc bắc,..

Vì sao thịt chim bồ câu tốt cho bà bầu?

Trong Đông y, thịt chim bồ câu được coi như là một vị thuốc có tác dụng kiện tỳ vị, bổ ngũ tạng, ích khí huyết và giải độc cho cơ thể.

Đây cũng là loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao: 22,14% protein, 6,4% chất béo, canxi, phospho, lipid, sắt, các vitamin A, E, B1, B2,… Không như các loại thịt khác, mẹ bầu ăn thịt chim bồ câu sẽ dễ tiêu hóa hơn, tránh bị tình trạng đầy hơi khi mang thai, chướng bụng.

Mặc dù hàm lượng protein trong thịt chim bồ câu cao nhưng cholesterol khá thấp. Chúng cũng chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, E và các nguyên tố vi lượng khác, có tác dụng cao hơn thịt bò, gà, cá,…

 

Ngoài giá trị dinh dưỡng, bồ câu còn là vị thuốc để chữa nhiều bệnh. Do thịt chim có vị mặn, tính bình, công dụng ích khí giải độc, điều kinh chỉ thống, bổ tinh đối với nam giới chữa các bệnh như yếu sinh lý, thận hư, tinh trùng yếu.

Ăn bao nhiêu là đủ?

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Viện Phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thịt chim bồ câu rất tốt và bổ dưỡng cho bà bầu nhưng nên ăn đa dạng thực phẩm và thay đổi các món ăn khác nhau để tăng cường khẩu vị cho bà mẹ. Vì vậy, phụ nữ có thai chỉ nên ăn 1-2 bữa trên tuần.

 

Thịt chim bồ câu có thể chế biến được nhiều món khác nhau như cháo chim bồ câu, chim bồ câu hầm thuốc bắc,... Tuy nhiên, thịt chim bồ câu nấu cháo là món bổ dưỡng và dễ tiêu hóa cho phụ nữ có thai.

Thịt chim chế biến cho bà bầu tốt nhất nên chọn chim bồ câu mới ra ràng (loại chim non được khoảng 15 ngày tuổi). Vì thịt chim lúc này mềm, ngọt, chứa nhiều dinh dưỡng.

Minh Minh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.