SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thị trường iPhone lock đóng băng sau “thảm họa” SIM ghép 4G

07:15, 10/10/2017
Kể từ ngày những chiếc SIM ghép 4G “thần thánh” bị vô hiệu hóa, thị trường iPhone lock vốn nhộn nhịp bỗng trở nên vắng lặng.

Vài ngày trước, VietNamNet từng đăng tải bài viết về việc iPhone bản lock đồng loạt “đột tử” tại Việt Nam. Những chiếc SIM ghép 4G đột nhiên trở nên vô tác dụng.

Sau khi tháo khay SIM hoặc reset máy, những chiếc iPhone lock sẽ bị chuyển về trạng thái chưa kích hoạt (deactive). Nguyên nhân là bởi Apple đã fix lại kẽ hở được sử dụng trên SIM ghép 4G.

thi truong iphone lock dong bang

 Nhờ mức giá rẻ, những chiếc iPhone lock khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Lỗi SIM ghép 4G ngay sau đó đã được khắc phục phần nào. Thế nhưng sự cố trên cũng đã tác động mạnh đến sức mua của cả thị trường iPhone lock.

Theo phản ánh của một số thương gia, kể từ sau ngày xảy ra sự cố với SIM 4G, thị trường iPhone lock vốn nhộn nhịp giờ đây đã trở nên trầm lắng. Số người tìm hỏi thông tin về máy vẫn có. Thế nhưng, số người thực sự mua máy lại không nhiều.

Dài cổ đợi SIM ghép 4G bản mới 

Người dùng đang tỏ ra hoài nghi với những chiếc iPhone lock. Chính vì vậy, họ cảm thấy ngần ngại khi mà các cửa hàng điện thoại xách tay vẫn chưa tìm được giải pháp chính thức cho vấn đề này.

Đã có thông tin về việc, sẽ có SIM ghép 4G bản mới để qua mặt hệ thống của Apple. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có một chiếc SIM nào như vậy xuất hiện ở thị trường trong nước.

thi truong iphone lock dong bang a

SIM ghép 4G "thần thánh" bỗng dưng hết "phép". 

Lý giải cho điều này, anh Mai Đào Chí Bảo, một người buôn iPhone chia sẻ: “Sự cố SIM ghép 4G xảy ra không chỉ riêng với thị trường Việt Nam. Do đó, nhu cầu tìm mua SIM ghép 4G bản mới là rất lớn”.

“Hiện tại lượng đặt mua SIM ghép 4G bản mới từ các cửa hàng ở Việt Nam là không đáng kể. Phía đầu nậu Trung Quốc sẽ ưu tiên cho các thương lái ở những thị trường khác, vốn có lượng đặt mua lớn hơn”.

“Phải mất một thời gian nữa để những chiếc SIM ghép 4G bản mới sẵn hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên phải chờ đợi bao lâu thì không ai dám chắc”, anh Bảo chia sẻ.  

Cân nhắc thật kỹ khi mua máy lock

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, dù tương đối trầm lắng, giá iPhone bản lock tại Việt Nam hầu như không giảm. Các cửa hàng kiên quyết giữ giá iPhone lock chờ đến ngày SIM ghép 4G bản mới về nước. Đây cũng là một giải pháp nhằm bình ổn thị trường và ổn định tâm lý cho người dùng.

thi truong iphone lock dong bang b

 Thị trường iPhone xách tay sẽ có sự thay đổi đáng kể sau sự cố SIM ghép 4G. 

Ngược lại với thị trường iPhone lock, giá iPhone bản quốc tế lại có chiều hướng gia tăng. So với thời điểm trước sự cố SIM ghép 4G, giá iPhone 7 Plus tại Việt Nam tăng khoảng 300.000 đồng mỗi chiếc. Giá iPhone 6s và iPhone 6s Plus tăng nhẹ nhưng không đáng kể. Trong khi đó, giá iPhone 6 và iPhone 7 giữ ở mức tương đối ổn định.

Nhìn chung, đây không phải là thời điểm thích hợp để sở hữu một chiếc iPhone. Điều này là bởi iPhone bản quốc tế đang tăng giá. Trong khi đó, số phận những chiếc iPhone bản lock vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Người dùng nên giữ thái độ thận trọng. Không nên mua iPhone vào thời điểm này nếu không thực sự cảm thấy cần thiết. Riêng với iPhone bản lock, người mua cần theo dõi kỹ biến động của thị trường và thời điểm Việt Nam sẽ có SIM ghép 4G bản mới.

Theo Vietnamnet

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 4 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.
Liên kết hữu ích