SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thị trường iPhone giảm cầu, cổ phiếu Apple lao dốc mạnh

10:26, 13/11/2018
(SHTT) - Theo tờ CNBC, trong phiên giao dịch ngày 12/11 tại thị trường chứng khoán Mỹ, giá trị cổ phiếu của Apple đã giảm mất 5,2% sau khi dự báo kinh doanh yếu được đưa ra bởi một trong những đối tác cung ứng của hãng này.

Sau khi nhà sản xuất laser có khả năng cảm biến Lumentum, đối tác sản xuất các thành phần cho ca,era mặt trước của điện thoại iPhone, hạ dự báo kinh doanh với lý do yêu cầu giao hàng từ một khách hàng lớn đang sụt giảm thì ngay lập tức, thị trường cổ phiếu của Apple đã phản ứng với sự sụt giảm mạnh mẽ về giá trị trong phiên giao dịch ngày 12/11.

5be98a0df556fc38e370c629-960-635

Số liệu cho thấy mức mua iPhone từ thị trường ngày càng giảm

Theo hồ sơ nộp thường niên của Lumentum cho năm tài khóa 2018, Apple là khách hàng lớn nhất, chiếm 30% doanh thu hãng. Lumentum không đề cập đến tên Apple trong dự báo hôm 12.11. Cũng trong ngày, ngân hàng Wells Fargo đánh giá cổ phiếu Apple ngang mức chung của thị trường. Bank of America Merrill Lynch thì có góc nhìn lạc quan hơn, duy trì đánh giá trung bình cho Apple.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 452 điểm, Nasdaq Composite hạ 2,8% còn S&P 500 giảm 1,7% trong ngày 12.11. Cổ phiếu Apple lao dốc đè nặng lên cả ngành công nghệ. Cổ phiếu Technology Select Sector SPDR giảm 3,4%, Alphabet và Amazon lần lượt hạ 3,3% và 4,5%.

Giám đốc đầu tư Peter Boockvar tại Bleakley Advisory Group cho rằng cổ phiếu bốn hãng công nghệ lớn của Mỹ là Facebook, Apple, Netflix và Google (có công ty mẹ là Alphabet) hiện không còn hấp dẫn và thị trường chật vật để tìm sự thay thế.

ngay-mua-sam-doc-than-alibaba(1)

 Các mẫu điện thoại iPhone là sản phẩm được khách  hàng lực chọn nhiều nhất trong Ngày hội độc thân tại Trung Quốc. 

Trước đó, vào ngày 11/11, iPhone đã chính thức đánh bại các hãng Trung Quốc, trở thành dòng điện thoại bán chạy nhất trên nền tảng Alibaba trong 24h của khuôn khổ ngày lễ mua sắm "Ngày hội độc thâ - Singles Day".

58875be4ee14b6c7148b95ef-1536-1152

 

Những phản ứng tiêu cực từ thị trường đối với Apple bắt đầu xuất hiện sau khi thông tin Apple giảm đơn đặt hàng sản xuất với các đối tác sản xuất linh kiện cho các mẫu iPhone XR và iPhone XS do mức cầu của thị trường thấp. 

Lâm An(t/h)

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.