SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thị trường đồ trang trí Giáng sinh 2017: Sức mua tăng từng ngày

11:00, 12/12/2017
(SHTT) - Giáng sinh đang đến rất gần, đây cũng là thời điểm nhiều gia đình lựa chọn để mua sắm những vật dụng trang trí cho cây thông noel của gia đình.

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến lễ Giáng sinh, tại khắp các phố phường của Hà Nội mọi người đã có thể cảm nhận được không khí Giáng sinh rộn ràng với những cây thông được trang trí bởi nhiều đèn hoa lấp lánh.

Theo các chủ cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh, đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm. Bởi phần đông người mua hàng thường trọn thời điểm này để mua sắm vật dụng trang trí cho cây thông noel của gia đình.

Ghi nhận tại các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược nơi chuyên kinh doanh các sản phẩm theo mùa đã ngập tràn màu sắc đặc trưng của mùa Noel. Chủ cửa hàng cũng tận dụng không gian tối đa để trưng bày sản phẩm nhằm thu hút người mua. Phần lớn mặt hàng độc, lạ đều được bày ra phía ngoài, bên trong chủ yếu là kho, khi cần hàng là có sẵn.

DO TRANG TRI

Thị trường đồ đồ trang trí Giáng sinh 2017: Sức mua tăng từng ngày 

Chị Hoàng Ngọc Ánh (chủ một cửa hàng chuyên bán đồ trang trí Giáng sinh trên phố Hàng Mã) chia sẻ: Việc bán đồ trang trí Giáng sinh đã được bắt đầu từ tháng 11, tuy nhiên phải đến tháng 12 thị trường mới bắt đầu sôi động. Đa phần thời điểm này là các gia đình tìm đến mua đồ trang trí. Còn các cửa hàng như quán cafe, karaoke, thời trang người ta mua ngay từ đầu tháng 12 rồi.

Chị Ánh cũng cho biết thêm: Đồ trang trí Giáng sinh năm nay có phần bắt mắt hơn so với năm trước, tuy nhiên giá cả cũng không chênh lệnh là bao. Cụ thể, người tuyết làm bằng xốp có giá 250.000 đồng – 750.000 đồng, hang đá sản xuất thủ công từ 100.000 đồng – 350.000 đồng, quần áo ông già Noel giá 65.000 đồng – 160.000 đồng, vòng nguyệt quế từ 500.000 đồng - 1,1 triệu đồng, cây thông Noel có giá từ 300 ngàn đến vài triệu đồng...

qua_giang_sinh_21

Vật dụng nhỏ xinh cũng được nhiều người lựa chọn. Ảnh minh họa 

Nhiều loại vật dụng trang trí như ly bóng, ngôi sao, chuông bạc, dây nhũ có giá dao động từ 15.000 - 50.000 đồng, tùy vào mức độ lớn nhỏ và tinh xảo.

Đang nhanh nhẹn chọn cho mình một ngôi sao nhỏ để gắn vào cây thông noel, chị Hoàng Thu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Cứ đến thời điểm này các con lại háo hức trang trí nhà cửa đón Giáng sinh, tôi và ông xã đã mua cây thông được mấy hôm rồi, nhưng đến hôm nay mới có thời gian rảnh để đi mua đồ trang trí. Nói gì thì nói, mỗi năm chỉ có một lần Giáng sinh nên phải làm cho các con vui và hâm nóng thêm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình".

PV (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Liên kết hữu ích