SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn toán kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Phú Thọ là ai?

12:33, 11/07/2018
(SHTT) - Từng đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Toán cấp tỉnh, Hoàng Đức Thuận đã xuất sắc lĩnh trọn điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Phú Thọ.

 Hoàng Đức Thuận, sinh năm 2000, cựu học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ - là người duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Toán ở tỉnh Phú Thọ.

Với các môn thi khối A, Thuật đạt tổng 28,25 điểm với số điểm các môn cụ thể như sau: Toán 10; Vật lý 9,5; Hóa học 8,75.

Theo chia sẻ của Thuận với phóng viên của Zing.vn, em cũng khá bất ngờ cới con 10 môn Toán của bản thân do trong quá trình làm bài cũng có nhiều câu quá khó, Thuận chỉ dùng phương pháp lọa trừ để tìm ra đáp án. Và, sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, Thuận cùng không hề so đáp án nên không biết được rằng em đã đạt được số điểm tuyệt đối cho tới khi điểm thi được công bố chính thức.

Trước đó, Đức Thuận đoạt giải nhất môn Toán cấp tỉnh lớp 12, giải nhất cuộc thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC năm lớp 10. Năm 2017, Thuận tham gia Đường lên đỉnh Olympia và xuất sắc vào tới vòng thi quý II với số điểm 370.

Trong suốt 3 năm học tại trường THPT chuyên Hùng Vương, Thuận luôn duy trì vị trí top 5 học sinh xuất sắc nhất khối chuyên Toán.

ducthuan

 Hoàng Đức Thuận, cựu học sinh trường  THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ.

Bí quyết đạt điểm cao môn Toán của Thuận

Đối với hình thức thi trắc nghiệm môn Toán, câu hỏi rất khó và đa dạng, có tính phân loại cao. Thậm chí các giáo viên có uy tính cũng khẳng định để thì môn Toán năm nay khá "khoai".

Hoàng Đức Thuận cho rằng, để đạt được điểm số tốt cho môn Toán với hình thức trắc nghiệm, các thí sinh phải làm chính xác những câu dễ trước.

Trong thời gian học tập và ôn thi, Ngoài những giờ học trên giảng đường cùng bạn bè, thầy cô, Thuận cũng thường xuyên tham gia các lớp học thêm trên trường và các khóa học online trên mạng.

Cậu cũng chia sẻ rằng: “Đạt điểm tuyệt đối có một chút may mắn, cá nhân em thấy quan trọng không phải là làm được câu khó mà làm chính xác câu dễ trước”.

Minh An

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 11 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 11 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.