SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thế giới di động bắt tay với bầu Đức bán trái cây như thế nào?

16:11, 23/06/2017
(SHTT) - Trong kế hoạch kinh doanh 2017 của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai mới công bố, tập đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh chiến lược bán cây ăn quả bên cạnh nguồn thu từ mảng bán bò và bất động sản.
ows1477381090_MAFW

Thế giới di động bắt tay với bầu Đức bán trái cây như thế nào? 

Ngày 23/6 Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động công bố Bách hóa Xanh (thuộc TGDĐ) ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để bán toàn bộ các sản phẩm mà HAGL.

Được biết, Bách hóa Xanh sẵn sàng bán hàng trái cây do HAGL sản xuất trên hệ thống cửa hàng của mình trên toàn quốc. Bách hóa xanh ưu tiên hàng do HAGL sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng. Phối hợp chặt chẽ với HAGL để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau.

Về lộ trình kế hoạch, hai bên bắt đầu sự hợp tác từ những sản phẩm trái cây mà HAGL đã có thu hoạch, tiến dần đến mục tiêu là toàn bộ các sản phẩm mà doanh nghiệp này có thể cung cấp trong tương lai nếu thị trường có nhu cầu.

CEO Thế Giới Di Động cũng cho biết đã đến thăm vườn của công ty Hoàng Anh Gia Lai. Nếu hợp tác này sớm được chốt, Hoàng Anh Gia Lai sẽ giảm bớt gánh nặng về khâu tiêu thụ sản phẩm, còn Thế Giới Di Động cũng có nguồn cung rau quả ổn định cho chuỗi siêu thị đang tăng trưởng nhanh chóng về số lượng cửa hàng.

Tính đến ngày 18/05/2017, HAGL đã trồng 18.686ha cây ăn trái, tập trung vào trái cây nhiệt đới. HAGL đã trồng 17 loại cây ăn trái, nổi bật trong đó bao gồm xoài (3.983ha), thanh long (2.988ha), chuối (2.826ha), và chanh dây (1.483ha). Về mặt phân bổ địa lý, vườn trái cây của HAGL được trồng tại Việt Nam (2.111ha), Lào (8.731ha), và Campuchia (7.845ha).

HAGL dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ tăng tổng diện tích cây ăn trái lên 20.800ha. Công ty cho biết việc trồng nhiều loại trái cây khác nhau sẽ giúp giảm rủi ro liên quan đến sự thay đổi về nhu cầu của thị trường cũng như bệnh dịch.

Trong kế hoạch kinh doanh 2017 của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai mới công bố, tập đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh chiến lược bán cây ăn quả bên cạnh nguồn thu từ mảng bán bò và bất động sản.

Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai cho biết công ty đã tham gia vào dự án trồng chanh dây (chanh leo) từ đầu năm 2016 và bắt đầu có doanh thu vào năm 2016, dự kiến sẽ là nguồn thu đáng kể trong năm 2017. Với mục tiêu “lấy ngắn nuôi dài”, Hoàng Anh Gia Lai đã tận dụng quỹ đất dôi dư tại Việt Nam, Lào và Campuchia để trồng các loại cây ăn quả khác.

Trong năm nay, mảng kinh doanh cây ăn quả bao gồm chanh dây, thanh long và chuối có thể tiêu thụ được hơn 120.000 tấn, đem lại doanh thu gần 2.600 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 1.100 tỷ đồng.

Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini chuyên bán hàng hóa tiêu dùng và thực phẩm tươi sống. Với tiêu chí mua nhanh, mua rẻ, mang đến cho người tiêu dùng lựa chọn mua hàng chất lượng như ở siêu thị lớn mà sự thuận tiện và giá bán như ở chợ. Tính đến nay Bách hóa Xanh đã có 108 cửa hàng, dự kiến sẽ mở 350 cửa hàng vào cuối năm 2017.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.