SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thanh Lam và những lần phát ngôn gây tranh cãi trong showbiz

07:58, 23/10/2017
(SHTT) - Thanh Lam đã gặp không ít rắc rối bởi những lần phát ngôn quá thẳng thắn, chẳng ngại đụng chạm đến đồng nghiệp hay đàn em trong showbiz.

Thanh Lam được xem là một ca sĩ có giọng hát giàu kỹ thuật và nhiều nội lực của làng nhạc Việt. Thời gian gần đây, chị ít xuất hiện nhưng mỗi lần giọng ca "Màu hoa đỏ" xuất hiện đều có những phát ngôn khiến dư luận sôi sục và những người trong nghề "nóng mặt".

Trước đó, diva nhạc Việt cũng đã đôi ba lần có những nhận xét thẳng thắn, động chạm và bị cho là có phần xúc phạm tới đồng nghiệp. Và mới đây nhất, giọng ca "Em ơi Hà Nội phố" lại khiến làng nhạc dậy sóng khi đặt câu hỏi nhiều ca sĩ miền Nam không được học hành mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông.

1
Thanh Lam đã nhiều lần gây bão dư luận với những phát ngôn thẳng thắn về nhạc Việt.

"Uyên Linh về mặt ca hát cũng bình thường thôi và tôi không thích lắm"

Ngay sau khi cuộc thi Vietnam Idol 2011 kết thúc, Thanh Lam đã có những chia sẻ về Quán quân năm ấy rằng: "Uyên Linh theo tôi về mặt ca hát thì cũng bình thường thôi và tôi không thích lắm. Cô ấy không được đào tạo bài bản nên vẫn còn nhiều hạn chế như khi hát lên cao xuống thấp rất là kém. Với người được học hành thì không gian âm nhạc sẽ mở hơn nhiều".

Sau phát ngôn này, Thanh Lam bị dư luận chỉ trích nặng nề. Đa số ý kiến cho rằng Uyên Linh mới hát và cô ấy xứng đáng nhận được những sự cổ vũ, động viên sau màn thể hiện xuất sắc trong cuộc thi, Thanh Lam không nhất thiết phải nói ra những điều chạnh lòng như vậy.

"Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?"

Năm 2012, khi chương trình truyền hình thực tế "The Voice" mùa đầu tiên ra mắt với dàn HLV đình đám: Thu Minh, Trần Lập, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà đã khiến khán giả vô cùng thích thú.

Trong lúc, mùa "The Voice" đầu tiên đang được công chúng đánh giá cao thì Thanh Lam đã thẳng thắn chế bai Đàm Vĩnh Hưng và Hà Hồ: "Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực.

Tôi nghĩ rằng đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được".

Những chia sẻ của Thanh Lam đã trở thành câu chuyện gây tranh cãi trong làng giải trí suốt thời gian khi ấy. Thậm chí, nó đã trở thành chuyện mất lòng giữa chị và Đàm Vĩnh Hưng cùng Hồ Hà. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng hay Hồ Ngọc Hà cũng đã có những phản ứng đáp trả lại nghi ngờ về khả năng huấn luyện thí sinh trong chương trình.

5
Đàm Vĩnh Hưng đã từng lên tiếng cạch mặt vì phát ngôn của Thanh Lam.

"Hồ Quỳnh Hương đang đóng kịch với chính mình và không biết dạy thí sinh"

Thanh Lam đã mắng Hồ Quỳnh Hương trên sóng truyền hình X Factor. Không dừng lại ở đó, diva lại tiếp tục hàm ý chê bài đàn em trên trang cá nhân: "Cô huấn luyện viên hàng ngày đóng kịch với chính mình. Cô dạy hoc trò cái văn hoá vốn có nơi cô! Đã bao giờ nhìn mình thật chưa... mọi thứ đều giả".

Sau khi đăng tải dòng trạng thái này, Thanh Lam đã hứng hàng "rổ gạch đá" từ phía cư dân mạng. Nhiều người cho rằng Thanh Lam đã quá cảm tính, suy diễn và cách hành xử của cô với đàn em và đồng nghiệp như vậy là thiếu tôn trọng.

"Ca sĩ trẻ ngày nay ít có văn hóa nhạc được định hình rõ rệt, như kiểu đang bị tẩu hỏa nhập ma"

Mới đây nhất, trong một bài phỏng vấn vào ngày 20/10, Thanh Lam cũng để lại một chuỗi những phát ngôn "bất hủ" khi nhận xét về đàn em trong nghề.

Đầu tiên, khi được hỏi cảm nhận của cô về lứa nghệ sĩ mới của Vpop hiện nay, bên cạnh bình phẩm về giọng hát của nữ ca sĩ Hoàng Quyên mà cô nhận là khá thích thì Thanh Lam cũng cho biết: "Ca sĩ trẻ ngày nay ít có văn hóa nhạc được định hình rõ rệt, như kiểu đang bị tẩu hỏa nhập ma ấy".

Bên cạnh đó, khi được nhắc đến vụ lùm xùm gần đây của hai nghệ sĩ trẻ là Chi Pu và Hương Tràm, Thanh Lam chia sẻ đứng về phía Hương Tràm và không ủng hộ Chi Pu lấn sân sang làm ca sĩ: "Trong vụ việc Chi Pu – Hương Tràm, tôi ủng hộ Hương Tràm. Tôi mong muốn rằng, các bạn trẻ có điều kiện thì nên học. Không có ngành nào không cần học. Hát tay ngang thì dễ cạn. Làm gì cũng cần phải luyện tập".

6
Thanh Lam luôn "điên" và thẳng thắn khiến nhiều đồng nghiệp "nóng mặt".

"Trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng"

Đặc biệt, gần đây trong một sự kiện tại Hà Nội, giọng ca "Giọt nắng bên thềm" lại một lần nữa khiến nhiều nghệ sĩ miền Nam phản ứng dữ dội.

Diva Thanh Lam không hề e dè khi đưa nhận định về sự phân biệt giữa nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc: "Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi. Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này".

Tuy nhiên, Thanh Lam cũng nhấn mạnh đây chỉ là dấu chấm hỏi trong cảm quan của cô chứ hoàn toàn không có chuyện phân biệt vùng miền.

Trước phát ngôn nhạy cảm của Thanh Lam, dàn sao giải trí miền Nam đã phản ứng dữ dội. Đầu tiên là ca sĩ chuyển giới Lâm Chí Khanh đã chia sẻ cô không thể tin được đó là phát ngôn của một diva. Còn ca sĩ Nguyên Vũ cho rằng phát ngôn của Thanh Lam là chủ quan và chưa chính xác.

Riêng Đàm Vĩnh Hưng, anh bày tỏ: "Nếu trong lúc cao hứng chị Lam có nó câu đó thì quả thật là hơi cạn và tự đưa mình vào vòng cô lập. Nếu không muốn nói là chị đã đào sâu thêm khoảng cách của ca sĩ 2 miền Nam - Bắc".

7
Thanh Lam là một trong bốn giọng ca nữ (cùng với Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần) được gọi là Diva nhạc Việt.

Thẳng tính, yêu cầu cao về học thuật đã khiến Thanh Lam có nhiều phát ngôn gây mất lòng đồng nghiệp. Tuy nhiên, đây chính là tính cách của giọng ca "Màu hoa đỏ" từ trước đến nay.

Không ít ý kiến cho rằng họ thích Thanh Lam của ngày xưa, thuở "Em ơi Hà Nội phố" thay vì một Thanh Lam mất kiểm soát và luôn luôn phá cách của hiện tại.

Thanh Lam đằm thắm, dịu dàng đầy chất thơ khi hát "Em ơi Hà Nội phố" trong phim Xích lô (1995)

 

Lí do BTC X-Factor thay Hồ Ngọc Hà bằng Thanh Lam

Lí do BTC X-Factor thay Hồ Ngọc Hà bằng Thanh Lam đang được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên trước nhiều ý kiến của dư luận thì BTC X-Factor khẳng định họ không phải thay thế Hà Hồ vì...

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.