SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Nghị lực phi thường của chàng trai bị bệnh Huyết tán

07:26, 14/02/2019
(SHTT) - Đặng Huy Dũng (sinh năm 1986) là chàng trai bị bệnh huyết tán và xa lách từ nhỏ, từ khi người cha qua đời lại càng khó khăn hơn. Tuy bị bệnh tật hoành hành nhưng anh rất nghị lực và sống vô cùng tình cảm, cố gắng vươn lên số phận để trở thành một giám đốc trẻ.

Sinh ra vốn không được khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, mới chào đời Dũng đã mắc phải bệnh huyết tán và xa lách. Bà Vũ Thị Phú, mẹ của Dũng kể lại: "Khi được sáu tháng tuổi, Dũng bị bệnh sốt rét, đi khám bệnh viện, họ nói cháu bị bệnh thiếu máu và xa lách, vậy là từ đó mẹ con chúng tôi ăn cơm bệnh viện nhiều hơn ăn cơm nhà. Gia đình lại nghèo khó, bao nhiêu đồ đạc trong nhà đều bán hết lấy tiền chữa trị cho cháu, cũng may có bà con hàng xóm thương tình nên mỗi người giúp một ít cũng đỡ phần nào.

1a

Công việc bận rộn hàng ngày của Dũng 

Sau khi biết bệnh của cháu tôi quyết định bán đi con bò là nguồn sinh nhai duy nhất của gia đình để ra Hà Nội chữa trị cho Dũng, nhưng bệnh tình cũng không tiến triển, không truyền được máu, người cháu lại xanh ra như tàu lá. Hết tiền mẹ con lại mang nhau về, lúc này Dũng nằm liệt giường không thể đứng dậy được, ngày tôi đi làm chiều về tôi cõng cháu ra ngoài chơi cho cháu thoải mái. Bố cháu laị bị bệnh hiểm nghèo đột ngột qua đời để lại cho tôi hai đứa con nhỏ, một đứa thì bệnh tật quanh năm. Có những lúc tôi như tuyệt vọng nghĩ rằng cháu sẽ không bao giờ qua khỏi được", nói đến đây bà Phú nghẹn ngào khóc. (PV)

"Thế rồi như một phép màu đến năm 13 tuổi bỗng dưng cháu ngồi dậy và tập đi, thấy vậy tôi phấn khởi lắm. Hàng ngày tôi dành nhiều thời gian tập đi cho con, cơ thể lúc đó của cháu chỉ nặng có 16kg. Thấy các bạn đi học Dũng cũng muốn đi nhưng đi học được vài năm thì cháu bị ốm nặng nên tôi cho ở nhà giúp mẹ đi chăn bò.

1b

 

Không chịu thua thiệt Dũng lấy sách của em tự học lấy, ấy thế mà Dũng còn dạy cả cho em, tuy bị bệnh nặng nhưng Dũng lại khá thông minh, nhiều đồ điện trong nhà bị hỏng cháu tự sửa hết.

Cho đến năm 21 tuổi, Dũng xin mẹ đi học lớp công nghệ thông tin dành cho người khuyết tật, lúc đầu tôi không cho vì Dũng học hành không đến đâu, lại hay ốm yếu sao theo được ngành này. Nhưng rồi thấy cháu quyết tâm lại thương con nên tôi đồng ý cho đi học", bà Phú chia sẻ thêm.

 Sau hai năm học ở trung tâm khuyết tật tỉnh Dũng xin ra ngoài làm, nhìn thân hình nhỏ bé cao 1,52cm nặng chỉ hơn 30kg nước da xanh sao thiếu sức sống không ai nhận. Bằng sự nhiệt tình và thành tâm, Dũng cũng xin vào được một trung tâm làm. Sau 5 năm học hành và tích lũy kinh nghiệm, Dũng về quê mở một trung tâm sửa chữa lắp đặt máy tính và camera trên địa bàn huyện, hiện nay Dũng đã có 4 nhân viên chuyên đi lắp ráp và sửa chữa. Cửa hàng của Dũng ngày một phát triển và uy tín bậc nhất vùng. Không những trong huyện mà còn phát triển sang các huyện khác như Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Bá Thước và Ngọc Lặc…

 Người mang lại niềm tin cho mọi nhà

Mặc dù phải đối diện với nhiều “thử thách” của số phận nhưng bù lại Dũng rất kiên nhẫn, những mặt hàng của Dũng nhập về tuy có đắt hơn so với thị trường nhưng đều là hàng chất lượng và chính hãng. "Khách hàng dùng rồi sẽ cảm nhận và biết vì cái nghề này nó tồn tại lâu dài. Mình làm nghề phải có cái tâm, và điều quan trọng nhất là uy tín, khi mình tạo được thương hiệu rồi thì họ tự tìm đến mình thôi, nên tất cả các sản phẩm của bên mình bán đều có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, bảo hành kỹ càng”, Dũng cho biết.

Anh Nguyễn Văn Cách, một khách hàng chia sẻ: "3 năm trước, Dũng lắp cho gia đình tôi một hệ thống camera và đến nay vẫn hoạt động rất tốt. Nhà tôi làm làm xưởng nên mọi hệ thống máy tính của gia đình đều do Dũng lắp đặt, máy chính hãng và tôi rất yên tâm, mỗi khi có sự cố gọi là có nhân viên đến ngay”.

Trái với vẻ bề ngoài có phần yếu ớt, Đặng Huy Dũng lại là một người lạc quan yêu đời, vui tính, luôn tham gia các phong trào tình nguyện và giúp đỡ người nghèo, tận tụy với công việc.

 Ước mơ lớn nhất của Dũng là mở rộng công ty ngày một lớn mạnh hơn trên thị trường, có nhiều thu nhập để đi giúp đỡ người nghèo và các em nhỏ bị khuyết tật.

1d

Trung tâm lắp đặt sửa máy tính chữa uy tín bậc nhất huyện của Đặng Huy Dũng 

 Địa chỉ công ty: Dương Huệ, Cẩm Phong, Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

 Điện thoại:  0961059133, 0842888232

                Hồ Điệp – Nguyên Khang

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào chiều ngày 22/3, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 - 19/6/2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan khí tượng dự báo, nắng nóng năm nay đến sớm, số đợt nắng nóng có thể xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm, mức độ nắng nóng cũng gay gắt hơn, nhiều kỷ lục nhiệt độ có thể được thiết lập.
Tin tức 1 ngày trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Tin tức 1 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.