SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tháng 8 là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch một số danh thắng trong và ngoài nước

07:02, 03/08/2018
(SHTT) - Thời tiết tháng 8 dễ chịu, mát mẻ, cảnh sắc lãng mạn, thanh bình,… rất thích hợp cho những chuyến du lịch bụi, phượt giá rẻ và tự túc.

1. Sapa

Thông thường khách du lịch hoặc dân phượt thường đến Sapa vào khoảng tháng 3 – 5 để xem hoa cải nở hoặc tháng 9 – 10 để săn lúa chín vàng. Nhưng có thể bạn chưa biết, Sapa vào tháng 8 có một vẻ đẹp rất tuyệt vời, bởi lúc này lúa trên các thửa ruộng bậc thang đang vào độ chín, màu vàng và màu xanh xen lẫn mang lại một vẻ đẹp đa sắc màu cho Sapa.

2. Đà Lạt

 

Điểm đến mùa thu không thể bỏ qua trong tháng 8 là Đà Lạt

Đà Lạt rất lãng mạn và khác biệt vào tháng 8. Mặc dù tháng 8 là mùa mưa ở Đà Lạt, nhưng nhiều du khách lại thích du lịch Đà Lạt vào mùa này, bởi những cơn mưa này không quá nặng nề, bạn vẫn có thể đi dạo, ngắm cảnh được, khi mưa có thể ghé vào một quán cafe nào đó, vừa uống cafe Đà Lạt vừa ngắm mưa, rất lãng mạn đó chứ?

3. Miền Tây

Bạn không chỉ được lênh đênh trên những con kênh, con rạch, mua sắm ở chợ nổi, nghe đờm ca tài tử mà còn được khám phá miệt vườn, tự tay thu hoạch hoa trái và ăn những món ngon đặc sản Miền Tây như: cá lóc nướng trui, ba khía 10 món, bún mắm Sóc Trăng, hủ tíu Mỹ Tho,… Đặc biệt, miền Tây rất ít khi có mưa lũ, chỉ có mùa nước nổi, nhưng thời tiết rất tuyệt, thích hợp để bạn tham gia các hoạt động tát ao bắt cá, tắm biển, khám phá rừng ngập mặn hay du lịch tất cả 6 tỉnh miền Tây. 

4. Nhật Bản

Tham gia lễ hội và leo núi Phú Sĩ tại Nhật cũng là một trải nghiệm thú vị cho bạn trong tháng 8

Tháng 8 ở Nhật Bản khá nóng và oi bức, tuy nhiên đây lại là thời gian có rất nhiều lễ hội và bắn pháo hoa nhiều nhất ở Nhật Bản. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm khách du lịch đổ về Nhật Bản để leo núi Phú Sĩ. Ngoài ra, Hokkaido cũng là một trong những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Nhật Bản tháng 8 của bạn, thời tiết ở đây luôn mát mẻ nên chuyến du lịch Nhật Bản tự túc tham quan, khám phá sẽ không gặp khó khăn gì.

5. Các nước châu Âu

Tháng 8 là thời điểm tuyệt nhất để du lịch châu Âu cho những ai có kinh phí eo hẹp. Bởi vì, đây là thời điểm du lịch thấp điểm ở Châu Âu, vé bay và giá cả dịch vụ giảm, nhưng thời tiết là khá tuyệt và thích hợp cho chuyến tham quan những đất nước cổ kính, trầm lắng mà hiện đại của châu Âu.

6. Các nước Châu Á

Tháng 8 du lịch mua sắm mùa sale ở các nước châu Á

Tháng 8 là thời điểm các nước Hồng Kông, Singapore, Malaysia,…bước vào mùa sale off lớn nhất trong năm. Nếu bạn là tín đồ mua sắm, yêu thích thời trang hàng hiệu hay chỉ đơn giản là kiếm cho mình một món đồ mơ ước với giá siêu rẻ,… thì tháng 8 chính là thời điểm để bạn săn hàng giảm giá ở những nước này.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.