SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tháng 11 đừng bỏ lỡ mùa cỏ hồng Langbiang

14:40, 08/11/2018
(SHTT) - Nhắc đến Langbiang mà chỉ nhớ đến những khúc cua uốn lượn, những hàng cây chìm trong sương sớm thì quả là thiếu sót. Bởi mùa này Langbiang còn đang được nhuộm một màu hồng mộng mơ bằng một loại cỏ riêng có ở đây.

Cỏ hồng vốn là  loại cỏ dại mọc nhiều khu vực Bắc Mỹ có tên gọi Muhlenbergia capillaris. Và ở Việt Nam, loài cỏ này còn có cái tên khác là cỏ hồng, mọc thành từng cụm, thân thẳng vươn thẳng lên cao xuất hiện nhiều vào đầu mùa đông ở một số nơi. Trong đó có vùng đất của tình yêu mang tên Đà Lạt.

Đến với những cánh đồng cỏ hồng, bạn  sẽ ngỡ rằng, mình đang lạc vào xứ sở nào đó của những câu chuyện cổ tích. Từng hạt sương long lanh đọng trên cỏ, mùi thơm của núi rừng... tạo nên một thung lũng cỏ hồng ngây ngất lòng người.

Thời điểm đẹp nhất đề ngắm cỏ hồng chính là tháng 11. Sau khi ánh mặt trời chiếu rọi làm những giọt sương đọng trên những bông cỏ biến mất để lộ ra  một đồi cỏ hồng tuyệt đẹp làm xốn xang bao con tim trong thời gian qua. Một tên gọi khác của cỏ hồng là cỏ noel vì có thời gian nó nở rất đẹp vào dịp giáng sinh.

Đôi lúc bạn sẽ thấy cả những chú bò chú ngựa thủng thẳng gặm cỏ, trời xanh cỏ hồng lấp ló đâu đó là màu xanh của những cây thông...tất cả đẹp như một bức tranh mà bạn cứ ngỡ là vẽ về một làng quê nào đó ở Châu Âu. Sự bình yên bao phủ, đẹp đến nao lòng.

Đến đây, không chỉ cảm nhận khung cảnh mê mị của những ngọn cỏ mong manh, thưởng thức hương cỏ len trong gió mà chắc chắc bạn sẽ thích "thảm" lông mền mượt chạm nhẹ vào làn da đầy khích thích. 

Đặc biệt, không gian ở đồi cỏ hồng cũng khá lý tưởng để bạn tổ chức chuyến đi dã ngoại cùng bạn bè, chụp hình, cắm trại, chuẩn bị bữa tiệc nướng thơm lừng trong những ngày đầu đông se se lạnh đặc trưng của tiết trời Tây Nguyên.

Theo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lạc Dương, mùa hội cỏ hồng năm nay sẽ tổ chức ở quy mô cấp huyện, địa điểm tại Đồi Cỏ hồng khu vực hồ Đan Kia- Suối Vàng, thị trấn Lạc Dương (Lâm Đồng). Theo đó, thời gian tổ chức dự kiến trong 9 ngày (bắt đầu từ ngày 24/11 và kết thúc ngày 2/12/2018), miễn phí hoàn toàn cho du khách đến tham quan du lịch.

Theo đó, “Thiên đường hoa cỏ” sẽ trong suốt thời gian mùa hội. Ban tổ chức đã sắp xếp, trưng bày các tiểu cảnh, không gian hoa, trưng bày các tác phẩm ảnh về Cỏ hồng, để khách tham quan và chụp ảnh miễn phí… Còn chần chừ gì nữa hãy thiết kế cho mình 1 chuyến đi để tận mắt chứng kiến cả một trời hồng mộng mơ của cây cỏ ở Langbiang.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.