SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Tháng 11 đến Bình Liêu, Quảng Ninh chinh phục "Vạn lý trường thành" của Việt Nam với cánh đồng lau trắng bạt ngàn

10:59, 07/11/2018
(SHTT) - Với những người đam mê du lịch, những phượt thủ thì không thể không biết tới "Vạn lý trường thành" của Việt Nam ở Bình Liêu, Quảng Ninh. Đặc biệt vào tháng 11, nơi đây sẽ mang vẻ đẹp nao lòng với những cánh đồng cỏ lau trắng bạt ngàn đã phủ kín khắp các ngả đường.

Một vài năm gần đây, Bình Liêu (Quảng Ninh) trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút những người có đam mê xê dịch, ưa khám phá những vùng đất hoang sơ, mới lạ. Những ngày này, phượt thủ khắp nơi nô nức rủ nhau tới Bình Liêu để kịp tận hưởng những khoảnh khắc nơi này đẹp nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để tới thăm Bình Liêu bởi thời tiết mát mẻ, quang đãng thích hợp cho việc di chuyển và ngắm cảnh vì vậy mà Bình Liêu không chỉ được ví là Vạn lý trường thành của Việt Nam mà còn được ví là Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh.

binh lieu

 Nằm ở phía Đông Bắc của Quảng Ninh, giáp biên giới Trung Quốc, Bình Liêu mang trong mình nét hoang sơ, kỳ vĩ trái ngược hoàn toàn với sự ồn ào, xô bồ nơi phố thị. Ảnh: Baoquangninh

Không quá khi nói rằng, miền biên viễn những ngày cuối thu đầu đông không chỉ đẹp bởi những cung đường phượt hùng vĩ mà còn trở nên thơ mộng khi mùa cỏ lau Bình Liêu đến, nở rộ trắng xóa khắp cả sườn đồi. Đến với Bình Liêu thời điểm này, chỉ cần giơ máy lên thôi là bạn đã có ngay cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp.

binh lieu 4

 Bình Liêu đã được cộng đồng phượt biết đến từ lâu, với ruộng bậc thang, núi đồi trùng điệp, những ngôi làng nhỏ trong khói chiều... Ảnh: SVietnam

Trong các cột mốc biên giới ở Bình Liêu, cột mốc 1300 là một trong những cột mốc có vị trí đẹp nhất, nằm tiếp giáp 2 tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh (Việt Nam) với Quảng Tây (Trung Quốc). Đây cũng là cột mốc mà từ trên cao bạn có thể phóng tầm mắt bao gần như trọn vẹn các dãy núi trùng điệp của Bình Liêu. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây vô cùng tuyệt diệu với ngập tràn những đồng cỏ lau và bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la.

binh lieu 2

 Không chỉ là điểm đến dành cho dân phượt, nơi đây cũng rất phù hợp với những kẻ mộng mơ. (Ảnh: quynhem)

Không sai khi nói mùa lau ở biên viễn Bình Liêu là thiên đường "sống ảo". Mùa lau trắng không chỉ dệt một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ mà còn khiến đắm say lòng người. Những ngày thời tiết dần sang thu, không khí dần se lạnh, cùng bạn bè đến chụp ảnh, vãn cảnh rừng lau thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Dường như thiên nhiên đã quá ưu ái cho vùng đất này.

binh lieu 1

 Vẻ đẹp có một không hai của Bình Liêu. Ảnh: Travelvsme

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Bình Liêu đó là đi trên “sống lưng khủng long” ngập tràn cỏ lau. Du khách sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Vẻ đẹp của một Bình Liêu hoang sơ cùng với những cung đường uốn lượn quanh đồi núi, một vùng đồi ngập sắc cỏ lau trắng sẽ khiến bạn quên đi hết những muộn phiền và âu lo trong cuộc sống.

Đến với Bình Liêu, ngoài chiêm ngưỡng đồi cỏ lau trắng, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều thắng cảnh và văn hóa đặc sắc. Thiên nhiên có ruộng bậc thang Bình Liêu ngút ngàn, núi Ba Lanh hùng vĩ , thác Khe Tiền, thác Khe Vằn, thác Sông Moóc… Hay mùa hoa mận Nà Làng nở trắng cây, hoa trẩu Bình Liêu phủ đầy mặt đất hay mùa hoa sở thanh khiết… Tất cả hòa cùng với đời sống sinh hoạt đầy màu sắc của người dân bản địa, làm nên bức tranh Bình Liêu cuốn hút, đắm say.

binh lieu 3

 Những đồi cỏ lau trắng muốt lung linh như cảnh trong 1 bộ phim hàn. Ảnh: Hoài Trần

Gợi ý cung đường từ Hà Nội đến Bình Liêu, Quảng Ninh

Cung đường di chuyển từ Hà Nội đến Bình Liêu không hề khó khăn. Để tới Bình Liêu, xe khách và xe máy là lựa chọn thích hợp nhất. Những người có nhiều thời gian, yêu thích khám phá thì xe máy là lựa chọn thích hợp.

Đối với xe máy: mất khoảng 8 giờ di chuyển. Đối với những người yêu thích phượt thì đây là cung đường không dài, đường lại tương đối dễ đi. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian nhưng đổi lại bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp trên đường đi và có thể dừng lại nghỉ ngơi theo ý muốn.

Từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo lộ trình sau: Theo tuyến xe khách Hà Nội – Móng Cái, sau đó rẽ vào QL1, tới cầu 18 Bắc Ninh rẽ phải đường về Phả Lại qua Sao Đỏ, Uông Bí, Hòn Gai, Cẩm Phả, Mông Dương. Khi đến ngã 3 Tiên Yên rẽ trái khoảng 28km về hướng Hoành Mô là đến Bình Liêu.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".