SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thái Lan: Đã tìm thấy nhóm cầu thủ đi lạc trong tình trạng an toàn

06:59, 03/07/2018
(SHTT) - Sau 10 ngày tìm kiếm không ngừng nghỉ, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy tất cả 13 thành viên của đội bóng Thái Lan đi lạc trong tình trạng an toàn.

Chiều ngày 2/7, các nhà chức trách Thái Lan cho biết đội cứu hộ đã tìm thấy đội bóng trẻ, gồm 13 người, mất tích trong hang Tham Luang Nang Non trong tình trạng an toàn. Nhóm người mất tích được tìm thấy nhờ lực lượng Seal, đơn vị đặc biệt của Hải quân Thái Lan.

Trước đó, đội Seal đã đào thành công 100 m đường dẫn hẹp, tiến gần đến khu vực được cho là nơi trú ẩn của các thành viên đội bóng Wild Boar (Lợn Rừng) suốt 9 ngày qua. Nhiệm vụ hiện tại của nhóm cứu hộ là đưa 13 người trong đội bóng ra khỏi hang an toàn.

lan

 Các thành viên dội giải cứu lặn sâu vào trong hang để tiếp cận với nơi được dự đoán nhóm mất tích đang mắc kẹt.

Đây vẫn là một thách thức bởi phần lớn hang Tham Luang vẫn ngập sâu trong nước và bùn, đồng thời, tới ngày 4/7 thời tiết Thái Lan được dự báo tiếp tục xảy ra mưa lớn sẽ gây khó khăn lớn đối với công tác giải cứu.

Hiện các bác sĩ có khả năng bơi lặn đã được đưa tới vị trí của nhóm người mất tích. Các công tác kiểm tra y tế sơ bộ sẽ được tiến hành để xác định tình trạng sức khỏe của các thành viên trong đội bóng. Các trường hợp sức khỏe cho phép sẽ ngay lập tức được di chuyển ra khỏi hang, các trường hợp còn lại sẽ được cung cấp các dịch vụ y tế, điều trị hồi phục ngay tại chỗ và tiếp tục di dời ngay khi có thể.

Trước đó, các nỗ lực tiềm kiếm đội bóng nhí mất tích liên tục được triển khai với sự giúp đỡ của nhiều cơ quan, tổ chức và quốc gia khác nhau.

Ngoài lực lượng cứu hộ chính gồm binh sĩ, thợ lặn và đặc nhiệm Thái Lan, nhóm cứu hộ cũng đang nhận được sự hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp trong nước, tổ chức và chuyên gia đến từ Mỹ, Úc, Anh, Trung Quốc, Lào và Myanmar.

08_MYTX

Các nhân viên cứu hộ luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. 

Nỗ lực giải cứu đang được chia làm 3 hướng. Trong lúc đội nhóm thợ lặn bơi vào hang tìm kiếm 13 người mất tích (gồm 12 em học sinh và 1 huấn luyện viên), binh sĩ bên ngoài đi tìm những khe nứt trên núi nhằm tìm ra lối vào thay thế, còn các kỹ sư đang khẩn trương hút nước ra khỏi miệng hang.

Lương thực và nước uống sạch cũng liên tục được thả vào trong hang thông qua mạch nước với hy vọng chúng có thể tới được chỗ những người gặp nạn đang kẹt lại và giúp họ duy trì sự sống trong thời gian tối đa là 1 tháng rưỡi để chờ các nhân viên cứu hộ tìm thấy.

cave1-5446-1530505000

 

Cuộc tìm kiếm kéo dài suốt nhiều ngày qua đang là vấn đề được cả đất nước Thái Lan quan tâm, người dân liên tục chia sẻ những lời cầu chúc trên mạng xã hội, hy vọng cả đội bóng sẽ trở về an toàn. Bên cạnh bức ảnh của các cậu bé là những dòng tin nhắn: "Hãy vững vàng lên", "Chúng tôi đang tới" và "Đừng bỏ cuộc".

Hang Tham Luang Nang Non là một trong những hang động dài nhất Thái Lan. Một người đàn ông từng bị lạc tại đây vào năm 2002 gọi nơi này là “mê cung” và coi việc còn sống thoát ra là một điều kỳ diệu. Thật may mắn khi điều kỳ diệu lại một lần nữa xả ra với 13 thành viên của đội bóng nhí để các em có thể lại trở về bên gia đình.

Các nhân viên cứu hộ sẽ nhanh chóng tìm phương án hiệu quả nhất và an toàn nhất đưa các thành viên của đội bóng ra nơi an toàn trước khi thời tiết Thái Lan diễn biến xấu trở lại vào ngày 4/7 tới đây.

Bảo An (T/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.