SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Thạch rau câu – món quà ngon bổ từ thiên nhiên

16:24, 19/06/2017
(SHTT) - Thạch rau câu là món ăn nhẹ quen thuộc với tất cả mọi người. Đây không chỉ là một món tráng miệng rất ngon và mát vào mùa hè mà còn là một trong những món tráng miệng rất được ưa chuộng. Đặc biệt, thạch rau câu 3D là món ăn nghệ thuật độc đáo, đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng.

Thạch rau câu là một món ăn nhẹ làm từ bột thạch rau câu không có mùi vị. Nó thường được tạo ra bằng cách trộn bột rau câu nguyên chất với các nguyên phụ liệu khác như: nước dừa Xiêm, nước cốt dừa, nước ép hoa quả để tạo ra mùi vị tùy sở thích người dùng. 

DƯỚI GÓC NHÌN Y HỌC

Thạch rau câu chứa các acid amin tự nhiên, là tác nhân tái tạo tế bào và ngăn ngừa lão hóa. Nó cũng giàu acid aspartic, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và sản sinh collagen, có chứa inositol và niacin, giúp chống viêm da, và có tác dụng ngăn ngừa các rối loạn về da, hạn chế mụn.

Thạch rau câu chứa ít calo và có hàm lượng đường vừa phải. Thạch rau câu và các loại thạch hoa quả rất giàu carbohydrate và vitamin B, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Nó cũng giàu acid amin, giúp phục hồi sức khỏe, và chứa một hàm lượng lớn acid folic giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh, bao gồm cả bệnh bại liệt ở trẻ em

Thạch rau câu nằm trong các loại thực phẩm giúp giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Thành phần gelatin dạng keo rất quan trọng trong điều trị khớp.

Lignans trong thạch rau câu có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các khối u, hạn chế các tế bào ung thư vào máu và di căn ung thư trên các phần khác của cơ thể. Ngoài ra lignans còn ngăn chặn sự tổng hợp estrogen trong các tế bào với hiệu quả tương tự như một số loại thuốc dùng trong trị hoá ung thư. Tiến sĩ Jane Trà của Đại học Harvard đã xuất bản một bài báo nói rằng việc dùng thạch rau câu thường xuyên có thể giảm tỉ lệ ung thư.

Trong thạch rau câu có khoảng 80% chất xơ và có lợi trong việc điều hòa đường ruột. Nó là yếu tố quan trọng của một trong những mốt ăn kiêng thịnh hành tại châu Á là: kanten. Kiểu ăn kiêng này nhận được nhiều sự quan tâm tại Mỹ nhất là trong nghiên cứu về bệnh béo phì.

TRONG ẨM THỰC VIỆT NAM

Trong ẩm thực Việt Nam, món thạch rau câu làm từ nhiều lớp rau câu đóng bánh hoặc đổ khuôn là một món tráng miệng phổ biến. Nó cũng được biến tấu thành những sự thay thế cho các món ăn truyền thống ví dụ như bánh trung thu rau câu, bánh sinh nhật bằng thạch rau câu 3D được du nhập từ Nhật Bản về. Không quá mới tại Việt Nam nhưng riêng với Hà Nội, 2015 mới là thời điểm bánh Thạch rau câu 3D thực sự “làm mưa làm gió” trong cộng đồng các bạn trẻ và chị em yêu thích nội trợ.

thach rau cau a

 

Thạch rau câu 3D là một món ăn nghệ thuật độc đáo, bởi đây không chỉ là món tráng miệng làm từ thạch mà nó còn là một tác phẩm nghệ thuật 3d đẹp hoàn mĩ, được chế tác công phu dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp cũng là người nghệ sĩ. Thạch rau câu 3D nghệ thuật có hình thức đẹp, bắt mắt, thêm hương vị được chế biến theo sở thích từng người tạo nên 1 món ăn đặc biệt ngon hoàn hảo – đẹp hoàn mĩ. Thưởng thức một chiếc bánh thạch 3D là thưởng thức cả một tác phẩm nghệ thuật.Với tiêu chí ngon, sạch, lạ, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, bánh sinh nhật bằng thạch rau câu 3D đã được các chủ nhân mang đi làm quà biếu, quà tặng các dịp sinh nhật, hội nghị, hội thảo, khai trương và các dịp lễ Tết cho mọi người. Bánh thạch rau câu 3D luôn đem lại cảm giác hãnh diện, hân hoan cho người tặng và cảm giác bất ngờ, vui mừng cho người nhận nó. Những người được tặng bánh thạch 3D đều rón rén chiếc dao, không nỡ cắt vào bông hoa, vì nó quá đẹp và sinh động.

thach rau cau b

 

Lấy cảm hứng từ món ăn ngon này mà kéo theo rất nhiều cơ sở sản xuất chế biến thạch rau câu xuất hiện trên thị trường, xong không phải cơ sở nào cũng đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Ở Đông Anh - Hà Nội có cơ sở sản xuất thạch rau câu của chị Trần Thị Hiền là một trong số ít những cơ sở tiên phong quảng bá sản phẩm thạch rau câu 3D, bánh thạch trung thu ra thị trường Đông Anh và nội thành Hà Nội. Bánh thạch rau câu Hiền Trần được làm hoàn toàn từ 100% nguyên liệu hoa quả tự nhiên an toàn cho sức khỏe như nước dừa xiêm, sữa tươi, hoa quả, bột trà, cacao..đặc biệt là tuyệt đối không sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản, hương liệu hay chất tạo màu độc hại. Các sản phẩm thạch rau câu của cơ sở này được rất nhiều chị em tin dùng, uy tín, đảm bảo chất lượng và cũng là cơ sở có lượng khách hàng đặt bánh nhiều nhất hiện nay. Khách đã biết tới bánh 1 lần, sau khi sử dụng thấy ngon, đẹp thì nghiễm nhiên trở thành khách ruột và còn giới thiệu, chia sẻ với mọi người. Đó chính là lý do mà thạch rau câu Hiền Trần được khách hàng yêu chuộng biết đến ngày càng nhiều hơn. Chất lượng bánh ngon chính là nguồn đảm bảo số 1, là yếu tố chính để mang về lượng khách khổng lồ và duy trì quy mô hoạt động ngày càng lớn mạnh cho cơ sở. Ngoài ra cơ sở cũng là nơi đào tạo dạy nghề làm bánh handmade giải quyết công việc làm cho các bà mẹ bỉm sữa, chị em dân văn phòng cải thiện thu nhập ngoài giờ đáng kể.

thach rau cau

 

Trong bối cảnh tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm đáng báo động như hiện nay thì thật khó để mọi người có thể chọn cho các con yêu của mình một loại sản phẩm thạch rau câu ngon, bổ dưỡng mà không phải lo lắng quá nhiều về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm như: phụ gia tạo đục chứa DEHP có thể gây ung thư, hóa chất độc hại, hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản...

Mọi người cũng hoàn toàn có thể đăng ký ngay 1 khóa học làm bánh thạch rau câu 3D để có thể thỏa sức đam mê làm bánh và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật 3D ngon, đẹp, ngắm xong lại được ăn luôn để phục vụ các con yêu của mình. Nếu bạn đã có nền tảng nấu ăn, làm thạch là 1 lợi thế. Tất nhiên điều này cần nhiều thời gian. Cách thứ 2 là bạn có thể tìm cho mình nhà sản xuất thạch rau câu 3D uy tín, làm thật, chất lượng thật, đảm bảo các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm như: không sử dụng chất phụ gia độc hại và đặc biệt là đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng.

Để tìm cho mình 1 thương hiệu bánh thạch rau câu 3D ngon đẹp, hợp vệ sinh, bạn hoàn toàn có thể tin dùng bánh thạch rau câu Hiền Trần. Đây là thương hiệu bánh thạch 3D được bình chọn là ngon nhất, bán chạy nhất thị trường Hà Nội, và đặc biệt cơ sở đã nhận được vô số phản hồi tốt. Hiện nay, thạch rau câu Hiền Trần cũng đã mở rộng thêm 2 cơ sở làm bánh tại Đông Ngạc và Hoàng Mai để phục vụ khách hàng.

 PV

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.