SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Tencent - Đại gia Internet Trung Quốc mất 220 tỷ USD

11:44, 10/10/2018
(SHTT) – Sau 259 ngày, Tencent mất gần 220 tỷ USD vốn hóa.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Tencent đã mất 38% kể từ khi đạt đỉnh hồi tháng 1 năm nay. Đây là mức giảm mạnh nhất của mã này từ khi niêm yết năm 2004 trên sàn Hong Kong. Hôm nay, mã này giảm phiên thứ 8 liên tiếp, với 1,74%, xuống thấp nhất kể từ tháng 7/2017. 

Vốn hóa Tencent vì thế cũng mất gần 220 tỷ USD, về 358 tỷ USD hiện tại. Họ là công ty có vốn hóa giảm mạnh nhất thế giới năm nay.

tencent

 Tencent vừa lập một kỷ lục đáng quên về giảm giá cổ phiếu.

Đây là cú lao dốc khó tin khi mà kể từ thời điểm lên sàn tới tháng 1/2018, cổ phiếu của Tencent đã tăng giá 67.000% và là một trong những cổ phiếu tăng giá tốt nhất trong nhóm các công ty có vốn hóa thị trường hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, các trò chơi trực tuyến rất phổ biến của Tencent, dịch vụ nhắn tin WeChat và mảng dịch vụ tài chính vừa chớm nở đã khiến hãng trở thành lựa chọn yêu thích của cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.

Dù vậy, tình hình đã trở nên tồi tệ sau khi hàng loạt tin tiêu cực về Tencent xuất hiện trong năm 2018. Mở màn là cú giảm giá vào khoảng 9 tháng trước khi những lo ngại về việc các công ty công nghệ đang được thổi phồng về vốn hóa định giá khiến cổ phiếu của Tencent cùng nhiều doanh nghiệp trong ngành tụt giá.

Đến tháng 3, Tencent công bố báo cáo tài chính với nhiều khoản lỗ tăng so với cùng kỳ. Đồng thời, đưa ra cảnh báo cho nhà đầu tư về biên lợi nhuận của hãng có thể giảm. Một trong các cổ đông lâu đời nhất của công ty cũng cho biết đang bán gần 11 tỷ USD cổ phiếu Tencent.

Sau đó là làn sóng bán tháo trên thị trường Trung Quốc, thông tin lần đầu Tencent giảm lợi nhuận trong ít nhất một thập kỷ, và giới chức Trung Quốc tăng kiểm soát việc cấp phép game. Vài ngày gần đây, mã này lại chịu ảnh hưởng vì lo ngại Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và đồng nhân dân tệ yếu đi.

Có thể nói, chưa có một doanh nghiệp công nghệ nào rơi vào tình trạng bi đát tương tự Tencent trong lịch sử.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Liên kết hữu ích