SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Telenor thâu tóm trang rao vặt Chợ Tốt

16:00, 15/05/2017
(SHTT) - Được biết, Telenor là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất trên thế giới với doanh thu năm 2016 đạt hơn 15,3 tỉ đô la Mỹ và hiện đang hoạt động ở 13 quốc gia.
cho-tot-vn-1494731518242

Telenor thâu tóm trang rao vặt Chợ Tốt 

Theo thông tin từ bộ phần truyền thông của Chợ Tốt phát đi vào ngày 13/5, vào ngày 11/5 rồi, Tập đoàn Telenor đã ký kết thỏa thuận với tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted và tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings.

Theo như nội dung trong thỏa thuận, Telenor mua lại toàn bộ cổ phần của SPH tại 701Search (trị giá 1/3 giá trị 701Search) với giá 110 triệu đô la Mỹ. Trong khi đó, Telenor mua lại cổ phần của Schibsted tại các liên doanh ở Malaysia, Myanmar và Việt Nam nói trên. Tuy nhiên, phần mua lại cổ phần của Schibsted không được tiết lộ.

Điều này đồng nghĩa với việc Telenor nắm 100% cổ phần tại các dịch vụ đăng tin rao vặt Chotot (Việt Nam), Mudah (Malaysia), OneKyat (Myanmar) và ImSold (Malaysia và Việt Nam). Telenor, Schibsted và SPH vẫn tiếp tục đồng sở hữu các dịch vụ rao vặt tại Thái Lan (Kaidee) và Indonesia (Berniaga).

Được biết, Telenor là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất trên thế giới với doanh thu năm 2016 đạt hơn 15,3 tỉ đô la Mỹ và hiện đang hoạt động ở 13 quốc gia.

Trong thông cáo báo chí mới phát đi, CEO Chợ Tốt cho rằng việc thay đổi cổ đông hoàn toàn không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của Chợ Tốt vì Telenor đã tham gia vào Hội đồng quản trị của 701Search từ năm 2013 và đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng kế hoạch phát triển cho công ty.

Ra mắt năm 2012, Chợ Tốt là trang rao vặt trực tuyến hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người dùng/tháng, 1,2 tỉ lượt xem trang/tháng và 2,5 triệu lượt giao dịch thành công trong năm 2016 theo khảo sát người bán. Lượng truy cập và giao dịch trên Chợ Tốt trong 4 tháng đầu năm nay tăng trung bình 10% và lượt đăng tin tăng 20% qua từng tháng.

Trong năm 2017, bên cạnh mảng C2C, Chợ Tốt sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển tính năng chuyên biệt hóa trải nghiệm người dùng cho các mảng sản phẩm tiềm năng như xe cộ, bất động sản, điện tử.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.