SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tàu ngầm mini giải cứu đội bóng Thái len lỏi qua hang động như thế nào?

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Chiếc tàu ngầm chỉ đủ chỗ cho 1 người nằm với diện tích khiêm tốn được dự đoán sẽ là phương tiện tốt nhất để đưa những thành viên mắc kẹt còn lại ra khỏi hang an toàn.

Tỉ phú Elon Musk cho biết đã điều động đội ngũ chuyên gia của ông kèm chiếc tàu ngầm mini được chế tạo từ ống chuyển oxy lỏng của tên lửa Falcon đến hang Tham Luang - nơi đội bóng Thái đang mắc kẹt. Chiếc tàu ngầm này được cung cấp oxy cho người nằm ở trong. Vỏ tàu được thiết kế chống va đập vào đá trong hang động Thái.

Trên Twitter cá nhân, Musk hy vọng chiếc tàu ngầm dài 1,8 mét này sẽ hữu ích cho đội giải cứu thực hiện chiến dịch. Nếu chiếc tàu ngầm mini này không được sử dụng trong chiến dịch này thì nó cũng sẽ hữu ích cho các chiến tích tương tự trong tương lai.

Hiện chiến dịch giải cứu đội bóng Thái đã đưa được 4 thành viên ra khỏi hang động. Tuy nhiên, chiến dịch đang tạm ngưng để đội giải cứu cung cấp thêm oxy phục vụ chiến dịch.

Lê Lam

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 9 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 9 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.