SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mẹo vặt gia đình: Tất tần tật bí quyết chữa hôi miệng hiệu quả bằng những nguyên liệu sẵn có trong bếp

22:45, 18/07/2018
(SHTT) - Chứng hôi miệng là điều ai cũng từng mắc phải, gây ra ảnh hưởng đến công việc và giao tiếp hàng ngày. Rất may là trị hôi miệng không hề khó và cũng rẻ nhờ sử dụng các nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp.

Bệnh hôi miệng có nhiều nguyên nhân thường là do nguyên nhân từ bệnh răng, nướu, trong hốc miệng - đáy lưỡi, đôi khi có nguyên nhân bệnh mũi xoang và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, 90% nguyên nhân hôi miệng xuất phát từ miệng như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng...

Nếu đang gặp rắc rối với tình trạng này, hãy áp dụng ngay 7 cách chữa hôi miệng tại nhà dưới đây. Hãy nhớ rằng, kiên trì chính là yếu tố cơ bản quyết định thành công khi áp dụng các phương pháp này.

1. Gừng

Gừng luôn là vị thuốc quen thuộc đối với răng miệng, đặc biệt là cách trị hôi miệng. Với thành phần zingiberen, tinh dầu, curcumen, các hợp chất alcol geraniol, linalol, borneol, zingeron, zingerol… gừng được coi là mẹo chữa hôi miệng tại nhà đơn giản mà cực hiệu quả mà ít người biết đến.

Thực hiện: Gừng rửa sạch sau đó thái lát và hãm cùng nước sôi. Dùng nước đó uống mỗi ngày lúc sáng và tối. Nước gừng không chỉ giúp chấm dứt được tình trạng hôi miệng mà còn rất có lợi cho tiêu hóa.

2. Chanh

Chanh có lượng axit cao, giúp tẩy trắng và khử mùi hôi miệng hiệu quả.

Thực hiện: Chanh tươi sau khi rửa sạch, bạn gọt lấy vỏ và nhai thật kĩ. Làm vài lần 1 ngày bạn sẽ thấy mùi hôi miệng giảm đi đáng kể. Phần nước cốt chanh cũng nên được sử dụng kết hợp với muối hạt, chải răng và mặt lưỡi thật kĩ.

3. Mật ong

Trong mật ong có chứa hydroscopic có tác dụng ức chế và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng. Không những thế mật ong còn tạo điều kiện cho vi khuẩn tốt phát triển hỗ trợ kháng lại các vi khuẩn xấu. Vì vậy, mật ong là cách chữa hôi miệng được các chị em áp dụng phổ biến nhất.

Thực hiện: Cho 30 ml nước cốt chanh và 10 ml mật ong vào quấy đều là có thể dùng được. Các bạn súc miệng qua và uống 2, 3 thìa canh hỗn hợp 2 lần/ngày.

4. Baking Soda

Baking Soda có rất nhiều công dụng, trong đó không thể quên khả năng làm trắng răng và chữa hôi miệng cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà.

Thực hiện: Vắt chanh vào bột baking soda và đợi hỗn hợp cho sủi bọt hết. Sử dụng hỗn hợp này chải đều khắp mặt răng cả trong và ngoài. Sau khi thực hiện, bạn chải răng lại với kem đánh răng như bình thường.

5. Trà xanh 

Lá trà xanh được xem là phương thuốc đầu tiên nên áp dụng vì có chứa chất polyphenol có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Với tinh chất kháng khuẩn, giải nhiệt và thanh mát, trà xanh có thể khử mùi hôi miệng cực tốt và nhanh chóng.

Thực hiện: Bạn có thể trực tiếp nhai lá trà xanh trong miệng hàng ngày hoặc đun thành nước súc miệng và uống.

6. Giấm táo

Trong giấm táo có chứa axit nên là một cách tuyệt vời để ngăn việc hơi thở có mùi. Hãy pha một muỗng cà phê giấm táo trong một cốc nước và uống trước khi ăn. Giấm có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như chữa bệnh hôi miệng. Cũng hãy uống một muỗng canh giấm táo sau mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể súc miệng với giấm táo hòa với một cốc nước.

7. Lá bạc hà

Lá bạc hà có tác dụng kháng khuẩn và có mùi thơm nhẹ làm giảm mùi hôi miệng.

Thực hiện: Nhai trực tiếp lá bạc hà hoặc sử dụng thường xuyên trong bữa ăn như đối với rau thơm. Bạn cũng có thể nghiền nhỏ lá bạc hà và vắt lấy nước cốt pha thêm với khoảng 50ml nước ấm và cho 1 thìa muối hạt thành hỗn hợp súc miệng. Sử dụng hàng ngày bạn sẽ cảm nhận được thay đổi trong hơi thở của mình.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.