SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tập đoàn Sojitz Nhật Bản chi hơn 2.000 tỷ đồng mua công ty giấy lớn nhất Việt Nam

06:57, 27/06/2018
(SHTT) - Phía Sojitz sẽ cử 6 nhà quản lý từ Nhật Bản đến Việt Nam giúp Giấy Sài Gòn cải tiến hệ thống tài chính và kế toán, cùng với đó là nâng cấp hệ thống máy móc nhà xưởng.
giay_sai_gon

Tập đoàn Sojitz Nhật Bản chi hơn 2.000 tỷ đồng mua công ty giấy lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Getty

Theo thông tin đăng ký kinh doanh mới thay đổi cuối tháng 5/2018 của Công ty Giấy Sài Gòn (Saigon Paper), Tập đoàn thương mại Sojitz của Nhật Bản hiện nắm giữ 93,8 triệu cổ phần của Giấy Sài Gòn tương đương 95,2% vốn điều lệ của công ty. Tạp chí Nikkei Asian Review cho biết, Sojitz đã chi khoảng 10 tỷ yen (91 triệu USD, hơn 2.000 tỷ đồng) cho thương vụ này.

Sojitz Group lý giải việc thâu tóm Saigon Paper vì đây là doanh nghiệp sản xuất giấy lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài việc bán khăn giấy thương hiệu Bless You nổi tiếng, Saigon Paper còn sản xuất giấy vệ sinh và các sản phẩm bìa cứng với doanh thu hàng năm trên 100 triệu USD.

Công ty đạt công suất sản xuất 40.000 tấn giấy tiêu dùng và 230.000 tấn giấy công nghiệp mỗi năm.

Phía Sojitz sẽ cử 6 nhà quản lý từ Nhật Bản đến Việt Nam giúp Giấy Sài Gòn cải tiến hệ thống tài chính và kế toán, cùng với đó là nâng cấp hệ thống máy móc nhà xưởng.

Sojitz và Giấy Sài Gòn sẽ hợp tác với nhau trong việc tái chế giấy từ các khu công nghiệp, cơ sở hậu cần và các cửa hàng tiện lợi Ministop mà công ty của Nhật Bản hỗ trợ điều hành.

Saigon Paper được ông Cao Tiến Vị sáng lập năm 1997, từ một cơ sở sản xuất quy mô nhỏ. Sau hơn 20 năm phát triển, doanh nghiệp trở thành công ty sản xuất giấy tiêu dùng và công nghiệp lớn nhất Việt Nam, với tổng công suất giấy tiêu dùng 40.560 tấn và giấy công nghiệp 232.440 tấn mỗi năm. Doanh nghiệp này đang nắm giữ khoảng 18% thị phần sản xuất giấy tại trong nước.

Sojitz hy vọng với việc mở rộng sản xuất tại Việt Nam, họ có thể tăng doanh số tại thị trường này lên khoảng 40% và đạt mức doanh thu 18 tỷ yên vào năm 2022.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.