SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tập đoàn nào tài trợ 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền World Cup 2018?

16:00, 08/06/2018
(SHTT) - Được biết, doanh nghiệp tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền World Cup có mức vốn hóa trên thị trường chứng khoán lên tới hàng chục tỷ USD.

 Theo nguồn tin của Zing.vn đến tối 7/6, VTV cơ bản đạt được thoả thuận với Infront Sports & Media để có bản quyền giải bóng đá World Cup 2018. Thoả thuận này có được nhờ "pha giải cứu" vào phút chót của một tập đoàn Việt Nam. Doanh nghiệp này đã tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền World Cup. Nguồn tin cho biết số tiền trên được tập đoàn này tài trợ mà không nhận lại bất kỳ quyền lợi nào. Ngoài ra, họ còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo của VTV dịp World Cup. 

ban_quyen_world_cup_2_qjbb

Tập đoàn nào tài trợ 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền World Cup 2018? 

Theo thông tin trên tờ Dân Trí, được biết, doanh nghiệp này tập trung phát triển 7 lĩnh vực cốt lõi gồm: bất động sản, du lịch - vui chơi giải trí, bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp, công nghiệp nặng. Mức vốn hóa trên thị trường chứng khoán của đơn vị này lên tới hàng chục tỷ USD.

Như vậy, Việt Nam là thành viên cuối cùng thuộc FIFA mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Theo phụ lục do FIFA công bố hôm 2/6, 218 trong 219 quốc gia và vùng lãnh thổ đã sở hữu quyền phát sóng giải đấu.

Với thỏa thuận này, Việt Nam trở thành quốc gia cuối cùng sở hữu bản quyền World Cup 2018, chỉ một tuần trước giờ bóng lăn.

Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp VTV mua được bản quyền truyền hình World Cup trên lãnh thổ Việt Nam. Hai lần trước đó, VTV mua với giá 3,5 triệu USD (2010) và 7 triệu USD (2014).

Theo một số nguồn tin, chi phí cho gói bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu World Cup 2018 mà hai bên thỏa thuận là hơn 10 triệu USD. Đây là số tiền không cao, nhưng cũng không thấp, bởi trước đó đối tác từng “chào hàng” VTV với mức giá 14 triệu USD.

Trước đó, nhiều người đã chuẩn bị tới các phương án xem World Cup “lậu” trên internet, thậm chí lên phương án sang… Lào, Campuchia để xem World Cup 2018 kết hợp du lịch.

Hàng triệu người hâm mộ sẽ được “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” trong vòng 1 tháng tới, còn các nhà đài Việt Nam cũng sẽ khẩn trương làm việc với VTV về việc chia sẻ sóng World Cup.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Adam Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ của bang California, đã đề xuất với Quốc hội Mỹ về dự luật buộc các công ty AI tiết lộ những tài liệu có bản quyền được sử dụng để xây dựng các mô hình AI tạo sinh.
Liên kết hữu ích