SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Truyền nhân phái Bình Định Gia thách đấu 'cao thủ bắt nạt Vợ' Nguyễn Xuân Vinh

12:46, 28/08/2019
Vì quá phẫn nộ, võ sinh trẻ của môn phái Bình Định Gia đã công khai thách đấu 'võ sư đánh vợ' Nguyễn Xuân Vinh.

Vừa qua, vụ võ sư Nguyễn Xuân Vinh ở Hà Nội dùng vũ lực để hành hung người vợ mới sinh đã gây ra những làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Ngay ở cộng đồng làng võ Việt Nam, rất nhiều nhân vật đã lên tiếng chỉ trích gay gắt sau khi chứng kiến hành vi côn đồ, phi võ đạo của Nguyễn Xuân Vinh.

Đặc biệt, vào sáng nay (28/8), khi trao đổi với Trí Thức Trẻ, võ sinh Trần Hưng Đạt thuộc môn phái Bình Định Gia (cháu nội của cố Đại võ sư – Chưởng môn Trần Hưng Quang và con trai của cố Chưởng môn Trần Hưng Hiệp) bất ngờ khẳng định rằng anh muốn gửi lời thách đấu tới Nguyễn Xuân Vinh, do bức xúc trước hành vi mà nhân vật này đã gây ra.

Võ sinh Trần Hưng Đạt nói: 'Tôi rất bức xúc trước cách hành xử của Nguyễn Xuân Vinh. Tôi cũng như một võ sinh bình thường của môn phái Bình Định Gia thôi nhưng khi thấy chuyện bất bình như vậy thì không thể ngồi yên được.

Tôi muốn gửi lời thách đấu tới Nguyễn Xuân Vinh theo luật đấu tự do. Đấm, đá, vật, quật, bẻ khớp… đều sử dụng giống như luật MMA.

Thực sự, các bậc cha chú từng truyền dạy võ thuật cho tôi toàn những cao thủ nhưng họ yêu thương vợ con hơn bất cứ điều gì. Tôi không thể tưởng tượng được một người mang danh là võ sư mà lại hành xử như vậy. Đó là hành động không thể chấp nhận được'.

Vì phẫn nộ, võ sinh Trần Hưng Đạt phái Bình Định Gia đã thách đấu Nguyễn Xuân Vinh.

Vì phẫn nộ, võ sinh Trần Hưng Đạt phái Bình Định Gia đã thách đấu Nguyễn Xuân Vinh.

Không chỉ võ sinh Trần Hưng Đạt mà nhiều võ sư khác khi chia sẻ với Trí Thức Trẻ cũng tỏ ra rất bất bình trước hành động phi võ đạo của Nguyễn Xuân Vinh. Võ sư Phạm Đăng Khoa - HLV, Ủy viên BĐH Võ phái Đức Nam Nhị Khúc Côn nêu quan điểm của mình:

'Tôi không rõ anh ta (Nguyễn Xuân Vinh) có bằng võ sư ở môn phái nào nhưng đó là hành động đáng lên án. Nếu xem như chuyện con sâu làm rầu nồi canh thì nó bình thường thôi, nhưng một khi đã gắn cái mác Võ sư thì giới võ chắc chắn muốn làm cho ra nhẽ.

Một người là Võ sư thì người ấy tất nhiên phải đang đứng lớp huấn luyện. Với tư cách đạo đức như thế thì cần cực lực lên án. Người xưa có câu 'Thầy nào trò nấy'. Một ông thầy có tư cách đạo đức kém sẽ làm hỏng bao nhiêu thế hệ'.

Trong khi đó, võ sư Bùi Tuấn Đạt – Trưởng ban Chuyên môn Liên đoàn Vovinam – Việt Võ Đạo Hà Nội cũng tỏ ra bức xúc khi trao đổi với Trí Thức Trẻ:

'Tôi luôn phản đối việc đàn ông đánh phụ nữ, chứ chưa nói đến chuyện dùng nắm đấm hay đòn đá. Là người tập võ thì càng không nên.

Chúng ta học võ không phải để dùng chúng với phụ nữ. Nhất là người bện cạnh mình, hằng ngày chăm sóc, san sẻ với mình đủ mọi thứ. Nữa là trong trường hợp vừa rồi lại trước mặt con trẻ, và người phụ nữ còn đang bế cháu bé sơ sinh, rất nguy hiểm cho cháu bé!'.

Nhiều võ sư chân chính đã tỏ ra phẫn nộ khi chứng kiến cách hành xử của Nguyễn Xuân Vinh.

Nhiều võ sư chân chính đã tỏ ra phẫn nộ khi chứng kiến cách hành xử của Nguyễn Xuân Vinh.

Trước đó, vào chiều 27/8, võ sĩ boxing Trương Đình Hoàng cũng lên mạng xã hội để bày tỏ cảm xúc phẫn nộ của mình bằng những lời lẽ đầy đanh thép:

'Là một người chồng, người cha, nhiệm vụ của mày là bảo vệ vợ con trước những nguy hiểm,chứ không phải đánh vợ trước mặt con cái mình. Khi chứng kiến những cảnh này lớn lên tụi nó sẽ mang một vết thương mà khó có thể chữa lành.

Khi tập võ, đôi tay và đôi chân của mày đã như một vũ khí, vì vậy không nên tùy tiện sử dụng. Mà mày mang danh một tiếng là võ sư mà lại đi đánh vợ trước mặt hai đứa con mà đứa con còn đỏ hỏn trên tay vợ như vậy là điều không ai có thể chấp nhận được.

Một người không có tình cảm và đạo đức như vậy làm sao có thể truyền dạy võ đạo lại cho người khác. Có những người như mày làm ảnh hưởng đến những người chơi võ chân chính. Cảm thấy bức xúc'.

Theo Tiểu Mã/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.