SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Tại sao Suzuki Vitara đứng đầu top ô tô ế ẩm nhất Việt Nam?

09:40, 13/06/2018
(SHTT) - Theo danh sách 10 xe ô tô ế ẩm nhất thị trường Việt Nam trong tháng 5/2018, Suzuki Vitara đứng đầu với chỉ vỏn vẹn 2 xe được bán ra. Mẫu xe này hiện chưa thuyết phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Cuộc chiến giảm giá xe, không cạnh tranh lại đối thủ cùng phân khúc cộng với sức mua thị trường chững lại, khiến nhiều mẫu xe Suzuki, Mitsubishi, Chevrolet... chật vật tìm khách, doanh số bán trong tháng 5/2018 chỉ vỏn vẹn vài xe.

Dù đã khai tử nhiều mẫu xe ế khách một thời gian dài nhưng một số hãng xe vẫn không thoát khỏi có mẫu ô tô bán ít người mua nhất thị trường.

Từng được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Ford EcoSport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Suzuki Vitara đang trở thành nổi thất vọng khi liên tục rơi vào nhóm ô tô ế ẩm nhất thị trường. Chưa tạo được thế mạnh về thương hiệu, thiếu lựa chọn, cùng giá bán lên đến 779 triệu đồng... chính là những yếu tố khiến Vitara khó thuyết phục người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam. Với 2 xe bán ra trong một tháng trên khắp cả nước thì thời hoàng kim của chiếc SUV đô thị sẽ rất rất lâu nữa mới quay trở lại như thời điểm cách đây một thập kỷ.

Suzuki Vitara

 Tại sao Suzuki Vitara đứng đầu top ô tô ế ẩm nhất Việt Nam?

Đây không phải lần đầu tiên Suzuki Vitara đứng đầu trong danh sách ô tô ế ẩm nhất Việt Nam. Trong tháng 8/2017, doanh số của Suzuki Grand Vitara chỉ vọn vẹn 1 chiếc. Tính chung 8 tháng đầu năm 2017, Grand Vitara bán được 99 chiếc. 

Lợi thế của Vitara là mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu (Hungary) và là mẫu xe duy nhất trong phân khúc đạt chuẩn an toàn 5 sao từ Euro NCAP (Tổ chức đánh giá an toàn xe mới châu Âu).

Tuy nhiên mẫu xe này mắc nhiều nhược điểm như: Đuôi xe thiết kế không đồng nhất với vẻ hiện đại ở đầu xe, không được bắt mắt; bên trong cửa xe có thiết kế và các chất liệu kém chắc chắn; hệ thống giải trí đơn giản, không có màn hình DVD; hàng ghế trước không có tựa tay trung tâm, hàng ghế sau trang bị tựa đầu 3 vị trí nhưng không có gác tay trung tâm; trần xe khá nóng khi đi dưới trời nắng do cửa sổ trời lớn, tấm vải lót trần xe mỏng; hộp số vận hành chưa thực sự mượt mà ở số thấp; vận hành ở tốc độ trên 100Km/h kém ổn định, vô-lăng nhẹ, khoảng tốc độ vận hành mượt mà của xe 80Km/h và xe có khả năng cách âm kém

Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây Suzuki cũng khá bị động trong việc điều chỉnh các chính sách về giá cũng như ưu đãi các mẫu xe của mình so với đối thủ. Với mức giá chênh lệch khoảng gần 40 triệu đồng so với các đối thủ vẫn rất khó cho Suzuki Vitara có thể cạnh tranh được với Chevrolet Trax hay Ford EcoSport trong những tháng đầu năm 2018.

Theo danh sách 10 xe ô tô ế ẩm nhất thị trường Việt Nam trong tháng 5/2018, ngoài Suzuki Vitara còn có Suzuki Ertiga với số lượng là 4 xe, Mitsubishi Pajero Sport với số lượng là 7 xe, KIA Optima với số lượng là 15 xe, Chevrolet Cruze với số lượng là 23 xe, Chevrolet Orlando với số lượng là 25 xe, Chevrolet Captiva với số lượng là 26 xe, Ford Fiesta với số lượng là 46 xe, Isuzu mu-X với số lượng là 47 xe, Isuzu D-Max và Mitsubishi Mirage với số lượng là 48 xe.

Hải Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Liên kết hữu ích