SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tại sao quay người bên trái khi đi ngủ lại tốt cho sức khỏe?

01:45, 18/08/2018
(SHTT) - Quay đầu về bên trái khi đi ngủ sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

1. Cho phép lá lách hoạt động tốt hơn

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 2

Lá lách là cơ quan lớn nhất trong hệ bạch cầu và cũng nằm ở phía bên trái của cơ thể. Khi bạn ngủ bên trái, lá lách hoạt động hiệu quả hơn. Bởi điều này giúp thúc đẩy dòng chảy của máu đến lá lách, cho phép nó lọc ra các tạp chất nhanh chóng.

2. Loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn:

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 3

Sợi dây liên kết giữa ruột non và ruột già nằm ở phía bên trái của cơ thể, trong khu vực được gọi là van ileocecal. Khi bạn ngủ ở phía bên trái, lực hấp dẫn sẽ giúp các chất dư thừa dễ dàng di chuyển từ ruột non đến ruột già. Điều này cho phép ruột kết loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể bạn nhanh hơn.

3. Giảm ợ nóng ban đêm:

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 4

Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua thì bạn nên nằm nghiêng bên trái khi đi ngủ. Ở vị trí này, dạ dày của bạn sẽ nằm bên dưới cơ vòng tim,nơi kết nối thực quản với dạ dày. Vị trí ngủ bên trái ngăn ngừa chất dư thừa từ dạ dày đi ngược lại vào thực quản.

4. Tốt cho tim mạch

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 6

Phía bên trái của trái tim nhận máu từ phổi và bơm ra ngoài cơ thể. Do đó, khi bạn đổi vị trí ngủ sang bên trái thì có thể giúp tim thực hiện công việc của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

5. Cải thiện chức năng hệ thống bạch huyết:

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 1

Hệ bạch huyết đóng vai trò quan trọng giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Các ống ngực, nơi lớn nhất của hệ bạch huyết, nằm ở bên trái. Đó là lý do nằm ngủ nghiêng bên trái sẽ giúp quá trình loại bỏ chất thải hiệu quả hơn. Ngoài ra, hệ bạch huyết cũng vận chuyển chất béo, protein và các chất quan trọng khác cho mô tế bào, nằm nghiêng bên trái sẽ cho phép các tế bào nhận được nhiều dưỡng chất hơn.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.