SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Tại sao nhiều chị em lại mọc lông không kém gì đấng mày râu?

19:42, 16/10/2018
Nhiều chị em phụ nữ rất khổ sở khi lông tay lông chân mọc nhiều hơn so với bình thường. Họ phải tìm đến các hóa chất tẩy lông hay dùng phương pháp triệt lông vĩnh viễn. Tại sao phụ nữ lại mọc lông nhiều đến như vậy?

Hiện tượng này liệu có ẩn chứa nguy cơ bất thường nào về sức khỏe hay không?

Morgan Mikenas -  1 hot girl kiêm blogger nổi tiếng mạng xã hội đã từng rất đau đầu khi thường xuyên phải cạo lông tay lông chân để có được những bức ảnh nuột nà. Hot girl này chia sẻ chân tay cô không khác gì 1 người đàn ông. Nhưng mới đây,  Mikenas đã đặt dao cạo của mình sang một bên và quyết định ngừng loại bỏ lông nách, lông chân trong 1 năm. Những hình ảnh mới đây của cô gái này khiến nhiều người thật sự bất ngờ. Đã có nhiều ý kiến khác nhau. Trong số đó có những người không ngừng thắc mắc tại sao phụ nữ lại có thể mọc lông tay lông chân chẳng kém gì nam giới như vậy.

Bức ảnh gây nhiều tranh cãi của horgil Morgan Mikenas

Sự phát triển của lông, tóc, tuyến bã nhờn phụ thuộc rất nhiều vào nội tiết tố bên trong cơ thể. Những chị em rậm lông hơn so với bình thường là do nội tiết bắt nguồn từ  trạng thái cường androgen (hormon sinh dục nam). Ở người phụ nữ không mang thai, androgen do thượng thận và buồng trứng tiết ra có lượng vừa phải. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp những bất thường ở hai bộ phận này là nguyên nhân gây tăng tiết androgen: hội chứng buồng trứng đa nang, u tân sinh ở buồng trứng, các tình trạng tăng năng hoặc tăng sản tuyến thượng thận… Rậm lông không phải là bệnh mà là một biểu hiện của những bệnh lý khác trong cơ thể. Nếu không thể sống chung với rậm lông, muốn đảm bảo tính thẩm mỹ chị em có thể dùng dao cạo hay các loại hóa chất. Tuy nhiên cần phải có cách triệt lông có hiểu biết. Bởi nếu không sẽ càng khiến lông tay lông chân mọc lại mạnh mẽ, cứng đầu hơn.

Bạn có thể xử lý lông tay lông chân bằng nhiều phương pháp khác nhau

Bạn có thể triệt lông bằng nhiều loại trái cây có sẵn như cà chua chín, bằng chanh tươi và mật ong. Tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao bằng dùng các hóa chất, các loại cream chuyên dụng. Bạn nên tìm hiểu các thương hiệu uy tín để không gây hại cho da. Nếu bạn quyết định chọn phương pháp triệt lông vĩnh viễn thì bạn nên biết rằng mỗi phương pháp lại có các ưu và nhược điểm riêng mà bạn cần biết để tránh để giữ an toàn cho da và cả sức khoẻ của bạn. Trong đó tẩy lông bằng laser sẽ có khả năng phá hủy các nang lông, nó cũng làm thay đổi sắc tố da của bạn. Vì thế nên cân nhắc khi lựa chọn bởi hiệu quả đạt được không thể 100 % như quảng cáo.  

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.