SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tại sao nên đến Chùa Hương vào cuối thu?

08:44, 26/10/2018
Từ hàng chục năm nay Chùa Hương đã là điểm du lịch tâm linh thu hút hàng triệu người Việt mỗi năm. 3 tháng đầu năm những dòng người chen chân nhau đến Chùa Hương hành lễ.

Thông thường mọi người thường đến Chùa Hương vào dịp đầu năm hoặc cuối năm. Nhưng nếu có dịp đến chùa Hương vào một ngày cuối thu bạn sẽ thấy một Chùa Hương hoàn toàn khác biệt.

Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch hàng năm là lễ hội Chùa Hương, hàng triệu người đến đây vãn cảnh, lễ chùa. Lúc ấy thấy người nhiều hơn cảnh. Nhưng đến tháng 10 – 11 thì Chùa Hương lại khác. Cảnh tượng tĩnh mịch và đặc biệt dòng suối Yến được khoác lên mình sắc màu của những bông súng nở rộ khiến cho cảnh càng trở nên thoát tục hơn.

 

Suối Yến chùa Hương dài khoảng 4km, chảy ra sông Đáy còn mang tên Yến Vĩ, vì có hình dáng tựa như chiếc đuôi xòe rộng của một con chim yến. Đến nay, suối Yến vẫn là con đường thủy duy nhất để vào ngắm cảnh chùa Hương.

 

Cuối thu là thời điểm hoa súng nở rộ.  Những bông hoa súng nở rực rỡ nhuộm đỏ cả dòng suối. Ngồi trên thuyền, thả mình theo dòng nước trôi, tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp hai bên bờ, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

 

Giống như hoa sen, hoa súng chỉ nở rực rỡ nhất là buổi sáng nên nếu muốn đến suối Yến ngắm hoa thì phải có mặt ở đây từ  7h-9h. Đó là lúc hoa súng nở rộ và ánh nắng chưa gắt nên sẽ có không khí huyền ảo trên mặt nước. Bạn sẽ có được những bức ảnh không khác gì tiên cảnh.

 

Trên những con thuyền chải bằng tay, không gian tĩnh mịch, thả mình giữa nơi sơn thủy hữu tình, lòng người như trùng lại. Tạm quên đi những bộn bề cuộc sống nơi thành thị, không gian nơi đây khiến mỗi người cảm thấy bình yên đến lạ lùng. Chính vì vậy, đây là điểm đến của những ai đang muốn cân bằng lại cuộc sống, muốn tìm lại chính mình sau những biến cố của cuộc đời.

 

Hoặc đơn giản hơn, bạn muốn có 1 bộ ảnh khác biệt, thoát tục và đậm chất tĩnh lặng thì cũng có thể về đây. Tuy nhiên, ở đây khá ít điểm thuê quần áo, trang phục nên muốn có những bức ảnh đẹp, bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo ở nhà. Riêng nón lá bạn có thể hỏi thuê hoặc mua ở các bến đò.

 

Ngoài chiêm ngưỡng dòng suối Yến nên thơ, đến Chùa Hương thời điểm này bạn cũng có thể ghé thăm kiến trúc của các ngôi Đền, Chùa tại đây. Có rất nhiều tuyến hành hương, nếu đi trong ngày, bạn nên thăm đền Trình, chùa Thiên Trù, và động Hương Tích. Đây là những ngôi chùa chính và linh thiêng nhất trong quần thể di tích chùa Hương.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.