SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Tại sao Mitsubishi Mirage luôn rơi vào tình trạng ế ẩm?

14:00, 12/06/2018
(SHTT) - Chỉ đạt doanh số 48 xe trong tháng 5/2018 tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Mirage bị đánh giá là một trong những mẫu xe ế ẩm nhất. Thậm chí trong năm 2017, người Mỹ đánh giá Mitsubishi Mirage là dòng subcompact tệ nhất năm.

Hiện tại, sức mua của thị trường ô tô chưa có dấu hiệu khởi sắc, khiến nhiều mẫu xe Suzuki, Mitsubishi, Chevrolet... chật vật tìm khách, doanh số bán trong tháng 5/2018 chỉ vỏn vẹn vài xe.

Với Mitsubishi Mirage, mẫu xe này chỉ đạt doanh số 48 xe trong tháng vừa qua mặc dù giá xe đồng loạt giảm 10 triệu đồng cho cả 4 phiên bản với giá tương ứng từ 378 tới 425 triệu đồng trong tháng 5/2018.

Không chỉ doanh số của mẫu xe Mitsubishi Mirage ở Việt Nam thấp mà mẫu xe này cũng không được đánh giá cao ở thị trường Mỹ.

Mitsubishi Mirage

 Tại sao Mitsubishi Mirage luôn rơi vào tình trạng ế ẩm?

Mẫu subcompact này được trang bị động cơ 3 xi-lanh, DOHC dung tích 1.2L kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT cho công suất tối đa 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Bất chấp một số nâng cấp đáng chú ý và mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp chỉ 7,6 lít/100 km, model 2017 của dòng Mitsubishi Mirage vẫn bị người dùng Mỹ đánh giá là mẫu subcompact tệ nhất.

Lý do được Consumer Reports chỉ ra là động cơ 3 xi-lanh yếu và rung khiến khả năng tăng tốc chậm chạp. Ngoài ra, mặc dù cabin tương đối rộng nhưng lại mang đến cảm giác tẻ nhạt, rẻ tiền.

Cuối cùng, theo Consumer Reports, chẳng có lý do thuyết phục nào để mua Mirage vì với số tiền bỏ ra để mua Mitsubishi Mirage thì khách hàng có nhiều lựa chọn xe đã qua sử dụng tốt hơn.

Với Mitsubishi Mirage 2018 thì dù nhà sản xuất đã đưa vào nhiều cải thiện nhưng mẫu xe này vẫn khiến nhiều người dùng thất vọng bởi những nhược điểm sau: Gương chiếu hậu không có gập điện, chỉ trang bị ghế xe nỉ chống thấm và không trang bị cảm biến lùi hay camera lùi.

Việc toàn bộ ghế ngồi được bọc nỉ sẽ mang đến cho người dùng cảm giác không được thoải mái, bởi khí hậu của Việt Nam khá khắc nghiệt sẽ dẫn đến sự nóng bức khi ngồi, việc bảo dưỡng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn do chất liệu này rất nhanh bị bẩn.

Là một mẫu xe có kích thước khá nhỏ gọn nên xe Mitsubishi Mirage rất thích hợp để đi lại trong khu vực đô thị, nơi có mật độ phương tiện đông đúc. Thế nhưng, đây lại chính là nhược điểm của dòng xe này, bởi nó sẽ khiến không gian nội thất bên trong xe bị giới hạn hơn nhiều, tạo nên cảm giác gò bó khá khó chịu với những khách hàng yêu thích sự rộng rãi.

Việc ô tô tồn kho nhiều khiến nhiều doanh nghiệp đang đại hạ giá để xả hàng tồn. Nhưng việc nhiều hãng xe đưa ra mức giá giảm không tưởng làm người tiêu dùng lo ngại đến chất lượng của sản phẩm, bởi xe tồn kho lâu, có nguy cơ giảm chất lượng.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.