SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Tác hại khôn lường của nước hoa rẻ tiền

16:00, 30/05/2017
(SHTT) - Trên thị trường mỹ phẩm, nước hoa luôn là một trong những mặt hàng hot và được ưa chuộng. Tuy nhiên bên cạnh những hãng nước hoa cao cấp thì nước hoa rẻ tiền cũng được bày bán tràn lan. Nhiều người đã vô tư dùng những loại nước hoa này mà không lường được hậu quả của nó tới sức khỏe.

Nước hoa rẻ tiền được bày bán tràn lan

Phụ nữ hiện đại luôn ý thức được tầm quan trọng của việc khẳng định được dấu ấn riêng của mình. Sự thanh lịch không chỉ dừng lại ở sự tự tin về trang phục, mà còn ở mùi hương nhẹ nhàng, quý phái, giúp họ tự tin và quyến rũ hơn trong giao tiếp. Không chỉ riêng phụ nữ, phái mạnh cũng sử dụng nước hoa như một cách để thể hiện được chất nam tính, khiến người đối diện khó quên.

Chính vì nhu cầu ngày càng lớn này mà nước hoa luôn là mặt hàng được ưa chuộng. Nhưng trên thị trường hiện nay lại xuất hiện rất nhiều những loại nước hoa giá rẻ được bày bán công khai với những lời quảng cáo hấp dẫn.

tac hai khon luong cua nuoc hoa re tien b

 Nước hoa rẻ tiền được bày bán tràn lan

Đánh vào tâm lý ham rẻ của nhiều khách hàng mà những mặt hàng này vẫn rất đắt khách. Nhiều người luôn có quan niệm nước hoa chỉ dùng xịt vào người chứ không bôi trực tiếp lên da nên sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên trên thực tế thì việc dùng nước hoa giả vô cùng nguy hiểm.

Nước hoa giả là nước hoa thiết kế giống hệt về tên, nhãn mác, kiểu dáng và có mùi rất giống với chai nước hoa thật. Đặc biệt, một số nơi đã sản xuất được nước hoa giả gần như là bản sao của những nhãn hiệu hàng đầu thế giới. Những loại nước hoa này cũng không được kiểm tra, kiểm định độ an toàn hay quản lý theo quy định của pháp luật. Trong khi đó để làm ra một chai nước hoa thật thì các hãng đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để nghiên cứu về thành phần cũng như tiến hành nhiều thử nghiệm để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. 

Tác hại khôn lường của nước hoa rẻ tiền

Tiến sĩ Valerie Salembier, Giám đốc xuất bản của Tạp chí Harper’s Bazaar nổi tiếng từng cho biết: "Bạn thường xuyên xịt nước hoa lên mặt cổ và cổ tay của mình. Những vị trí đó trên cơ thể rất nhạy cảm với hóa chất, nên các sản phẩm nước hoa kém chất lượng có chứa các hoạt chất sẽ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của bạn".

Trong nhiều trường hợp sử dụng nước hoa rẻ tiền, hàng giả, hàng nhái xong thì người dùng sẽ cảm thấy có những triệu chứng khác lạ trên da như ửng đỏ, nóng rát. Những người có bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, hen hay có làn da nhạy cảm thì càng dễ bị dị ứng khi dùng những loại nước hoa này.

tac hai khon luong cua nuoc hoa re tien

 Tác hại khôn lường của nước hoa rẻ tiền

Các biểu hiện của dị ứng nước hoa là da sẽ bị ngứa, cảm giác khó chịu ngay tức thì hoặc sau vài giờ sử dụng. Khi phản ứng dị ứng nặng có thể phù nề, nổi mụn nước, bọng nước. Với những người bị viêm cấp tính thì thời gian bị dị ứng đến khi khỏi tùy thuộc thương tổn, có thể điều trị trong nhiều ngày hoặc lên tới vài tuần lễ.

Đặc biệt, nước hoa còn có thể gây viêm da, để lại sẹo, các vết thâm lâu lành. Không chỉ dị ứng, xạm da, nhiều người khi sử dụng nước hoa còn bị viêm xoang, nghẹt mũi, đau đầu, gây choáng ngợp, ngứa họng, đau mắt…

Mới đây các chuyên gia cũng cảnh báo rằng nước hoa có thể khiến trẻ tử vong bởi những chất kích thích trong nước hoa rất độc.

tac hai khon luong cua nuoc hoa re tien b

 Nước hoa giả chứa nhiều chất độc hại

Với những loại nước hoa rẻ tiền thường bị pha chế bởi những hóa chất độc tổng hợp có hại như nhóm chất alcon, aldehyd... sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan thần kinh gây khó chịu, choáng nhức đầu, mệt mỏi. Ngoài ra, còn nhiều hóa chất trong các sản phẩm có mùi thơm gây độc đối với cơ thể như toluen, aceton, formaldehit, metylen clorua.

Trẻ nhỏ cũng có da non, mỏng, nhạy cảm nên các hóa chất này sẽ dễ thấm qua da, phá hủy các tế bào và có nguy cơ gây ung thư. Trẻ sơ sinh, dị ứng với mùi hương có thể gây tử vong do co thắt đường thở. Một số loại nước hoa hoặc phấn hoa quá nồng, quá hắc có thể kích thích thần kinh của trẻ, dễ bị đau đầu, buồn nôn.

Với những tác hại trên, người dùng cần thận trọng trong việc mua nước hoa để đảm bảo sức khỏe cho mình và những người xung quanh.

Trước khi mua nước hoa, người dùng nên thử phản ứng của cơ thể đối với các thành phần trong đó bằng cách xịt một chút nước hoa lên phần cổ tay và đặc biệt lựa chọn các sản phẩm nước hoa của các nhãn hiệu có uy tín. Khi sử dụng, mọi người cũng chỉ nên dùng một lượng vừa phải để hạn chế các tác hại từ hóa chất có trong nước hoa.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Liên kết hữu ích