SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tá hỏa phát hiện con rết "chình ình" bên trong bánh chưng mới mua

19:00, 16/01/2018
(SHTT) - Hình ảnh về chiếc bánh chưng với xác con rết bám chặt bên trong đang được chia sẻ với tốc độ "chóng mặt" trên mạng xã hội. Sự việc này khiến nhiều người lo sợ về vấn đề vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán.

Bánh chưng là món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình. Thay vì gói và luộc bánh chưng tại nhà, nhiều gia đình lựa chọn mua bánh chưng đã luộc sẵn để tiết kiệm thời gian. Vì vậy, những ngày giỗ, ngày lễ, mọi người cũng thường hay mua bánh chưng về để thắp hương. Đặc biệt, vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán như bây giờ, nhu cầu mua bánh chưng đều tăng lên đáng kể so với ngày thường. Tuy nhiên, khi nhu cầu tăng lên cũng là khi một số vấn đề như vệ sinh an toàn thực phẩm bị lơ là.

Mới đây, cô gái có tên facebook là Trần Võ Tường Vi đã đăng lên group đông thành viên đoạn clip cùng bức ảnh chiếc bánh chưng mới mua. Khi bóc bánh ra cô thấy ngay một con rết chết đen sì.

Cô gái này đã lên tiếng cảnh báo cư dân mạng: "Mua được cái bánh chưng về thắp hương ông bà thì thấy thế này. Gần Tết rồi, nhà nào định mua thì nghĩ lại, chắc tự gói đi cho lành các bạn nhé". 

con ret trong banh chung a

 Tá hỏa phát hiện con rết "chình ình" bên trong bánh chưng mới mua

Được biết, chiếc bánh chưng khi mua về trông khá đẹp mắt, màu sắc và gói ghém không tệ, nhưng khi mở lớp lá ra cô nàng lại "tá hỏa" nhìn thấy nguyên xác rết đen sì nằm "chình ình" ngay trong chiếc bánh. Cô nàng cũng chia sẻ thêm, chiếc bánh chưng này cô cùng mẹ chồng mua về cúng giỗ bà nội ở ngay cửa hàng quen vẫn mua nhưng hôm nay lại gặp phải con rết khiến cả nhà phát hoảng.

Sự việc trên đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Mọi người đều tỏ ra khá bức xúc trước vấn đề vệ sinh toàn thực phẩm hiện nay.

Một trong những vấn đề đáng lo ngại nữa khi mua bánh chưng bán sẵn đó là để rút ngắn thời gian luộc và làm cho bánh có màu sắc bắt mắt hơn, các cơ sở làm bánh thường luộc bánh chưng bằng pin thay vì luộc theo cách truyền thống mất chục tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, luộc bánh chưng bằng pin để lại những nguy hại tiềm ẩn cho người sử dụng.

Bởi lẽ các kim loại nặng chứa trong pin như thủy ngân, thạch tín, chì… đều là những chất cực độc, gây nguy hiểm cho não, tim mạch, thận và ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, nếu bạn nhiễm độc chì ở mức độ nặng có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, vô sinh và sảy thai.

Chưa kể các hóa chất độc hại khác chứa trong pin nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể với nồng độ lớn có thể dẫn đến bị tử vong.

Thúy Vy(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.