SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Suzuki Swift 2018 vừa ra mắt đã để lộ những nhược điểm không đáng có

11:27, 04/12/2018
(SHTT) - Suzuki Swift 2018 đang nhận được sự quan tâm lớn khi vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được đánh giá khá cao về thiết kế và động cơ tuy nhiên bên cạnh đó Suzuki Swift 2018 vẫn để lộ một vài nhược điểm gây thất vọng.

Suzuki Swift 2018 được ra mắt nhằm mục đích tiếp tục phát huy vẻ đẹp đã làm cho những phiên bản trước trở nên nổi tiếng lâu dài, và tiếp tục đánh bóng bằng công nghệ hiện đại và an toàn. Những tiêu chí trên đã góp phần tạo nên Suzuki Swift 2018.  Mẫu xe này có ngoại hình thể thao hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm với lưới tản nhiệt lớn hơn với các đường gân lượn sóng tạo cảm giác mới mẻ và sắc xảo hơn, tạo ra khuôn mặt dữ dằn hơn và để hút được nhiều không khí vào khoang động cơ hơn. 

Thế hệ mới của xe không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt thể thao hơn mà còn được nâng cấp tiện nghi, công nghệ an toàn và đặc biệt là cải thiện cảm giác lái tốt hơn. Nâng cấp đáng chú ý trong lần ra mắt này của Suzuki Swift nằm ở nền tảng khung gầm Heartect mới. Theo Suzuki, hệ khung gầm này có độ cứng cao hơn nhưng nhẹ hơn thế hệ cũ. Thiết kế đuôi xe thay đổi, với cụm đèn hậu lồi ra nhiều hơn. Kiểu dáng đuôi xe cũng có phần vuông hơn so với thế hệ cũ. Tay nắm cửa phía sau đặt ở trên cao thay vì ngang cánh.

Suzuki Swift 2018

 

Swift 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe Hatchback hạng B như Toyota Yaris, Kia Rio, Ford Fiesta, Mazda 2, Honda Jazz…

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị thêm nhiều vật liệu cách âm và hệ thống khung gầm cứng chắc hơn, làm giảm độ rung khi di chuyển ở tốc độ cao và quan trọng hơn là cải thiện tốt sự yên tĩnh trong khoang lái.

Động cơ 3 xy-lanh 1.2L được trang bị trên Swift 2018 cho công suất 88 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 120Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Nhờ sử dụng động cơ mới, Suzuki Swift 2018 thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hơn, xe có mức tiêu thụ trung bình 4,34 lít/100km và lượng khí thải CO2 100g/km (thế hệ cũ là 5 lít/100km và lượng khí thải CO2 120g/km).

Tuy nhiên model này cũng vẫn mắc một vài nhược điểm, đó là không có màn hình cảm ứng trên phiên bản số sàn GL, phiên bản GLX Turbo chỉ sử dụng Hộp số tự động.

Một điểm trừ nữa ở dòng xe này chính là phanh tự động khẩn cấp không được trang bị ở các phiên bản thấp khiến nó không còn vẻ sang trọng và đẳng cấp.

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Liên kết hữu ích