SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Suýt mất mạng vì chữa ung thư vú giai đoạn sớm bằng cách đắp thuốc

09:33, 07/12/2018
(SHTT) - Những người phát hiện ra bệnh ung thư giai đoạn sớm sẽ có tỷ lệ sống cao hơn những người phát hiện giai đoạn muộn. Tuy nhiên, nhiều người vì cả tin, thiếu hiểu biết đã tự “phá hủy” cơ hội hội sống của mình.

Mới đây BV đa khoa Hùng Vương đã tiếp nhận 1 ca bệnh ung thư vú nhập viện trong tình trạng hoại từ toàn bộ phần ngực. Gia đình bệnh nhân cho biết, bệnh nhân đã phát hiện ra mình bị ung thư vú từ năm 2016, ở giai đoạn sớm. Tại thời điểm đó bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật và  cho rằng tỷ lệ thành công là rất cao. Nhưng vì chủ quan nghĩ rằng giai đoạn sớm có thể khống chế được, bệnh nhân đã từ chối cơ hội phẫu thuật về nhà tự điều trị bằng thuốc nam và đắp lá.

Trong 2 năm qua, bệnh nhân đã áp dụng nhiều bài thuốc của các thầy lang được quảng cáo là rất hiệu nghiệm và đã nhiều người được chữa khỏi, kể cả áp dụng khi đã mắc  bệnh ở giai đoạn muộn. Tuy nhiên, khối u không được như kỳ vọng mà ngày 1 phát triển nhanh hơn, cơ thể bệnh nhân gày gò chỉ còn da bọc xương. Đến khi bị viêm nhiễm toàn bộ vú trái, thậm chí chảy dịch và mủ vàng thì bệnh nhân mới tìm đến cơ sở y tế để cầu cứu. Lúc này cơ thể bệnh nhân rơi vào trạng thái suy kiệt, hoại tử nặng. 

Những loại lá thuốc không thể khống chế được tế bào ung thư như lời đồn đại

Các bác sĩ đã buộc phải chỉ định cắt bớt phần hoại tử ở ngực , sau đó sẽ điều trị triệu chứng để tránh nhiễm trùng, giảm nhẹ đau đớn và bổ sung dinh dưỡng cho bệnh nhân. Đến nay bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch tuy nhiên tỷ lệ hồi phục thì chưa đoán trước được. Đây thật sự là 1 điều hối tiếc bởi nếu can thiệp sớm hơn thì có lẽ tình trạng đã không đau đớn và nguy hiểm đến như vậy.

Đây không phải là bệnh nhân duy nhất bị biến chứng do thiếu hiểu biết nghĩ rằng các loại lá thuốc có thể khống chế được tế bào ung thư. Tại bệnh viện K, hàng ngày đều có những ca bệnh tương tự nhập viện. Nhiều ca bệnh, tế bào ung thư đã phát triển đến giai đoạn cuối, để lại di căn lên phổi, gan, xương. Với tình trạng bệnh như vậy,  thời gian sống tối đa chỉ còn 1,5-3 năm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các bệnh nhân đã tự tước đi cơ hội sống của mình.

Ngoài ra những phụ nữ ở độ tuổi 40 cần tiến hành tầm soát ung thư vú thường xuyên để phát hiện ra bệnh sớm. Chị em cũng có thể tự khám ở nhà bằng cách  tự sờ nắn, nếu thấy bất thường, có hạch ở nách, vú, cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra có được kết quả chính xác. Những bệnh nhân phát hiện ra bị ung thư giai đoạn sớm cho kết quả điều trị khả quan lên đến 70 %. 

Vi Sa

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.