SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Subaru Việt Nam triệu hồi Forester và BRZ do lỗi động cơ

14:47, 18/02/2019
(SHTT) - Cụ thể, sẽ có tổng số 18 chiếc Subaru BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012 nằm trong diện triệu hồi lần này. Các mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam.
xe o to

Subaru Việt Nam triệu hồi Forester và BRZ do lỗi động cơ. Ảnh minh họa: Internet 

Mới đây, Subaru Việt Nam đã phát đi lệnh triệu hồi để thay thế lò xo xu-páp động cơ trên các xe Subaru BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012.

Theo như mô tả, đối với các xe bị ảnh hưởng nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gẫy thì nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. Trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy đồng thời không khởi động lại và có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân có thể được lý giải là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dãn đến vượt quá sức bền chịu mỏi củ lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu – páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

Cụ thể, sẽ có tổng số 18 chiếc Subaru BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012 nằm trong diện triệu hồi lần này. Các mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam.

Cuộc triệu hồi chính thức bắt đầu từ 18/2 và kéo dài 1 năm. Thời gian sữa chửa dự kiến kéo dài khoảng 12.5h/xe.

Trước đó, Subaru Việt Nam vừa ra quyết định thu hồi 24 chiếc xe Legacy và Outback được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản. Nguyên nhân thu hồi được xác định là do lỗi túi khí Takata.

 Subaru cho biết sẽ có 24 chiếc Legacy và Outback nhập khẩu từ Nhật Bản được triệu hồi để kiểm tra, thay thế cụ bơm túi khí ở vị trí ghế hành khách phía trước.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, những chiếc xe Subaru kể trên được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được sản xuất từ năm 2010 - 2012. Cụ thể, cơ cấu bơm thổi phồng túi khí (PSAN) ghế phụ phía trước do hãng Takata Nhật Bản sản xuất có khả năng bị hơi ẩm xâm nhập. Do không có khả năng tự sấy khô, theo thời gian sử dụng, dưới tác dụng của các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm môi trường thì bơm túi khí có chứa Nitrat Amoni cân bằng có thể bị hơi ẩm xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi (PSAN). Việc này có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc khi xảy ra va chạm thì hơi ẩm xâm nhập làm cho áp suất bơm khí không kiểm soát được dẫn đến phá hủy chi tiết, cơ cấu bơm khí gây nguy hiểm trong trường hợp xảy ra va chạm.

Đại diện Subaru Việt Nam cho biết, khách hàng nên mang xe đến các đại lý chính hãng trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hoàn toàn miễn phí với thời gian ước tính khoảng 3h đồng hồ. Theo đó, đợt thu hồi này đã được tiến hành và dự kiến kéo dài đến tháng 12/2018.

Ngoài ra, Subaru cũng cho biết, đối với những mẫu Legacy và Outback được nhập khẩu không chính thức về Việt Nam, hãng sẽ giúp thực hiện liên hệ với hãng sản xuất tại Nhật Bản khi khách hàng.

Hoàng Oanh

Tin khác

Media 2 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.