SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Sữa Lactalis của Pháp bị thu hồi trên toàn cầu đã vào thị trường Việt Nam?

11:00, 13/12/2017
(SHTT) - Sau khi thông tin thu hồi 7.000 tấn sữa làm xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu số sữa này đã có mặt tại thị trường Việt?

 Sau khi lo ngại sản phẩm sữa của mình bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, Tập đoàn sữa hàng đầu nước Pháp là Lactalis mới đây đã ra quyết định thu hồi gần 7000 tấn sữa của hãng trên toàn cầu.

Lactalis được biết đến là một tập đoàn lớn của Pháp với 90 năm kinh nghiệm trong các sản phẩm sữa. Là một nhà sản xuất sữa hàng đầu, tập đoàn hướng đến các sản phẩm chất lượng cao cả về số lượng và chất lượng cao cả về dinh dưỡng và phát triển tinh thần cho trẻ nhỏ. Những sản phẩm của Lactalis cũng được đông đảo người dùng chọn lựa và có mặt tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới.

Cụ thể, người phát ngôn của Lactalis Michel Nalet đã đưa ra thông báo trong ngày 10/12 về việc gần 7000 tấn sữa của họ có thể đã bị nhiễm khuẩn song công ty không thể xác định còn bao nhiêu sản phẩm thuộc diện đáng quan ngại này đã được tiêu thụ hay vẫn còn đang được bày bán. Chính vì vậy, Lactalis đã phát lệnh thu hồi trên nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan.

thu-hoi-gan-7000-tan-sua-lactalis-2333

 Thu hồi gần 7000 tấn sữa Lactalis của Pháp trên toàn cầu 

Thông tin trên đã khiến đông đảo người dùng của Lactalis trên toàn cầu hoang mang. Điều đáng lo ngại hơn đó là vào đầu tháng qua đã có hơn 20 vụ trẻ em dưới 6 tuổi bị nhiễm khuẩn Salmonella.

Được biết, các triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và đau sốt, gây ra bởi một loại vi khuẩn đường ruột truyền từ gia súc. Khuẩn Salmonella gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước may mắn rằng trong những trường hợp nhiễm khuẩn ở trên, không có ca nào tử vong. Lactalis cũng cho biết hiện chưa có báo cáo nào về trường hợp nhiễm Salmonella ở nước ngoài.

Theo Dân Trí, sau khi thông tin này được phát đi vào ngày 10/12, ngày 12/12/2017, Cục An toàn thực phẩm nhận được cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Cục này cũng xác nhận một số sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn đã được nhập khẩu về Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm hiện đang rà soát và chỉ đạo kiểm nghiệm chỉ tiêu Salmonella Agona đối với các sản phẩm theo cảnh báo. Trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm có tên và số lô như sau:

sua

 

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.