SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Sự thật về nguyên nhân cá chết ở Hồ Tây

19:45, 09/07/2018
Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm 40 độ vừa qua, khắp nơi đặc biệt là ở Hà Nội người dân luôn trong tình trạng gần như phát sốt , nhiều người phải di chuyển đến những địa điểm mát mẻ để tránh nóng.Nhưng khủng khiếp nhất là cư dân quanh hồ Tây phải đối mặt với hiện tượng cá chết hàng loạt.

Cá chết nổi trắng ở Tây hồ.

cá chết ở Hồ Tây. hình ảnh 1

Cá chết hàng loạt dạt vào ven bờ hồ Tây

Bỗng một sáng mở mắt ra người dân Tây hồ không thể chịu nổi bởi mùi cá chết nồng nặc. Khung cảnh cá chết trắng xóa nổi tràn lên mặt nước khiến không ít người dân nơi đây phải tránh xa .Theo nguồn thông tin thì ngay khi xảy ra hiện tượng này chính quyền địa phương đã ngay lập tức xử lý, dự kiến số cá chết vào khoảng hơn 20 tấn.

Cá chết ở Hồ Tây. hình ảnh 2

Chính quyền địa phương đã ngay lập tức xử lý số cá chết

Cá chết trắng lềnh phềnh tại hồ Tây

Trả lời báo chí, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục nhận định, nguyên nhân cá chết có thể do biến đổi khí hậu, thời tiết nắng nóng. Hiện khối lượng cá chết là 25 tấn, bằng 1/10 của năm 2016. Bên cạnh đó một vài nguyên nhân khác như giữ gìn vệ sinh kém, ý thức người dân chưa cao vẫn xả rác xuống hồ cũng khiến hiện tượng cá chết xảy ra. Khi đo đạc về tỷ lệ oxy thì tỉ lệ này gần bờ rất thấp, chỉ khoảng 0,9 mg, ở giữa hồ tỷ lệ vẫn đảm bảo. Năm nay, số lượng cá chết chủ yếu là cá bé khá ít cá vừa và to.

Từ 9 giờ tối ngày 8/7, 500 công nhân công ty đã ứng trực, vớt hơn 20 tấn cá chết (chủ yếu là cá bé) chuyển về khu xử lý rác Nam Sơn. Các cơ quan chức năng sẽ xem xét và xử lý số lượng ca một cách an toàn không để trôi nổi ra ngoài thị trường.Qua vụ việc trên UBND thành phố cũng sẽ xem xét kỹ lưỡng lại việc nuôi, khai thác cá, không để có quá nhiều cá ảnh hưởng đến mức oxy của hồ.

Theo chỉ đạo của TP, đêm 8-7 và ngày 9-7, Công ty Khai thác cá hồ Tây và Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội tiếp tục bố trí lực lượng, thuyền  và các công cụ để sẵn sàng vớt cá chết nếu tình trạng trên tiếp tục xảy ra.

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 13/04/2024 tới đây, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được tham dự Tọa đàm: "Luật Sở hữu Trí tuệ: Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại" với nhiều kiến thức bổ ích.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 14/3 vừa qua, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Làm thế nào một chiếc Pop-Tart bình thường có thể trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông? Ở thời điểm hiện tại, điều mà bạn cần làm có thể chỉ đơn giản là sự quảng bá từ các người nổi tiếng trên mạng xã hội.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 15/3, Bộ Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam .
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 14/3, tại Hội trường Huyện uỷ Kiến Thuỵ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố và Huyện uỷ Kiến Thuỵ tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 11 năm 2024.