SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sự thật về gia cảnh khó khăn của Châu Việt Cường qua lời kể của mẹ

17:53, 07/03/2018
(SHTT) - Mặc dù là một ca sĩ nhưng Châu Việt Cường lại có gia cảnh khó khăn, phải bươn chải từ nhỏ. Khi hay tin đứa con trai bị bắt vì làm chết người, người mẹ tần tảo ở quê nhà đã hoàn toàn suy sụp.

Ngày 6/3, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Cường (SN 1974, quê Hà Trung, Thanh Hoá, ca sĩ Châu Việt Cường ) để điều tra về tội "Vô ý làm chết người" xảy ra ngày 5/3 vừa qua.

Nạn nhân là chị Trần Mỹ H. (SN 1998, trú tại thôn 1, xã Đông Phương Yên, huỵện Chương Mỹ, TP. Hà Nội).

Sự việc trên hiện vẫn đang gây xôn xao dư luận và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Một trong những người đau lòng nhất khi sự việc đáng tiếc này xảy ra chính là bà Nguyễn Thị Huệ, 60 tuổi, mẹ của Cường, hiện đang sống ở làng Nam, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

me chau viet cuong

 Mẹ Châu Việt Cường (Ảnh: Dân Việt)

Từ khi hay tin dữ của con, bà Huệ chỉ biết ngồi thẫn thờ, đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ. Chia sẻ trên báo Dân Việt, bà Huệ cho hay: “Thằng Cường nhà tôi không có bố, nhà chỉ có hai mẹ con thôi. Hôm rồi, tôi nhận được tin con trai bị bắt vì liên quan tới án mạng mà tôi vẫn không tin đó là sự thật. Bây giờ, con trai vào tù, không biết tôi phải sống thế nào nữa”.

Được biết, ngay từ nhỏ, hoàn cảnh của gia đình Cường đã thuộc diện khó khăn nhất nhì trong xã. Vì vậy sau khi học xong lớp 9, Cường bỏ học đi làm thuê, kiếm tiền phụ giúp mẹ.

Theo lời bà Huệ thì lúc nhỏ, Cường rất ngoan ngoãn và chăm làm, đi làm khắp từ Nam ra Bắc. Và bước ngoặt cuộc đời đến với chàng trai này vào năm 1999, Cường về quê đúng lúc có đoàn xiếc về địa phương lưu diễn, đồng thời thi tuyển chọn giọng hát, ai hát hay sẽ được đoàn đưa đi diễn cùng.

Trời phú cho giọng hát, Cường mạnh dạn thi thì được tuyển đi hát cùng đoàn xiếc. Từ đó Cường đi hát khắp cả nước, thỉnh thoảng mới về quê, rồi chẳng ai biết Cường trở thành ca sĩ từ khi nào.

me chau viet cuong 1

 Ngôi nhà nhỏ nằm cạnh ruộng lúa (Ảnh: Dân Việt)

Bà Huệ cũng phân trần: “Ca sĩ nổi tiếng gì mà chẳng có một đồng tiền nào cho mẹ. Tết vừa rồi, Cường về đưa tôi được 5 triệu, sau đó lại phải vay mẹ lại 2 triệu đi chơi... Đến mùng 5 Tết, nó lại bảo tôi đi vay cho 8 triệu rồi lấy tiền đi, đến nay thì hay tin dữ”. Người mẹ 60 tuổi cũng cho biết rằng Cường không mấy khi gửi tiền về giúp mẹ trang trải cuộc sống và hàng ngày bà vẫn buôn bán rau ở chợ. Chính ngôi nhà cấp 4 hiện nay cũng là bà Huệ phải vay ngân hàng và người quen 40 triệu đồng để làm.

Một người họ hàng cũng chia sẻ từ khi có tên tuổi, đi biểu diễn và thành ca sĩ, con trai bà Huệ luôn giấu về gia đình, mẹ đẻ mình. Có một số thông tin trên mạng thì nói rằng bố mẹ Châu Việt Cường ở Hải Phòng nhưng đây là bố mẹ nuôi chứ không phải bố mẹ đẻ.

Về cuộc sống hôn nhân, Cường lấy vợ từ năm 21 tuổi, vợ của Cường là Đỗ Thị Ánh Tuyết (người Quảng Ninh), và đã có đứa con gái năm nay khoảng 6 tuổi nhưng vợ chồng Cường đã chia tay. Mới đây, Cường lấy vợ hai tên Ngọc Anh (quê Lạng Sơn) cũng có một con gái tên Nguyễn Châu Ngọc (15 tháng tuổi). Trước Tết, hai vợ chồng cãi nhau nên Cường về quê ăn Tết một mình, còn Ngọc Anh về Lạng Sơn. 

"Hôm qua, vợ nó gọi điện cho tôi bảo là anh Cường nghiện ma túy, gái gú, liên quan đến án mạng, bây giờ mẹ phải bán hết đất ở quê đi mà lo việc. Tôi nghe điện xong mà rụng rời chân tay, không tin vào tai mình nữa. Tôi già rồi, không còn sức khỏe để lo nữa. Khi làm căn nhà này, tôi còn phải vay mượn hơn 40 triệu đồng, mà chưa có để trả cho người ta. Trong nhà không có nổi cái ti vi mà xem nói gì lấy tiền đâu mà lo cho con”, người phụ nữ khắc khổ không cầm được nước mắt.

Trước đó như đã thông tin, vào khoảng 3h30 ngày 4/3, sau khi đi hát, Châu Việt Cường và ca sĩ Nam K. (tức Đoàn Quý Ng., quê Thừa Thiên - Huế) đã rủ chị  H. (SN 1998, quê ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái có tên P.A. (chưa xác định được nhân thân) đến nhà anh T., ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quân Ba Đình, Hà Nội).

me chau viet cuong 2

 

Tại đây, nhóm người này đã quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp. Đến khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác nghĩ chị H. bị “ma nhập” nên đã chạy xuống nhà mua tỏi rồi nhét vào miệng chị H.

Hành động “trừ ma” của Châu Việt Cường đã khiến cho nạn nhân tắc thở, tử vong. Qua khám nghiệm pháp y tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi, củ tỏi nằm ở miệng chị H., trong đó có 3 củ tỏi nguyên và 1 củ tỏi đã chặn đúng lưỡi, gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp, là nguyên nhân khiến chị H tử vong. 

Sau vụ việc, công an đã tạm giữ Châu Việt Cường để điều tra. Do quá trình lấy lời khai, Châu Việt Cường vẫn chưa tỉnh táo nên Công an đã triệu tập một số người có mặt tại hiện trường vào thời điểm trên để làm rõ. Một trong số những người được triệu tập có ca sĩ Nam K..

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Tuệ (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.