SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sự thật rùng rợn sau lời đồn về con búp bê tự mọc tóc trong đền thờ cổ Nhật Bản

10:55, 16/05/2018
(SHTT) - Câu chuyện kỳ bí về con búp bê tự mọc tóc trong ngôi đền thờ cổ ở Nhật Bản cho đến nay vẫn là một bí ẩn không một lời giải đáp. Đây cũng là câu chuyện thu hút du khách đến tham quan ngôi đền cổ này.

Câu chuyện bí ẩn về búp bê Okiku xuất hiện từ năm 1918. Khi đó, Eikichi Suzuki 17 tuổi đã mua búp bê ở Sapporo tặng cho cô em gái 2 tuổi của mình. Tới Sapporo tham quan triển lãm hàng hải, chàng trai 17 tuổi bất chợt nhìn thấy con búp bê qua ô cửa kính cửa tiệm. Chỉ biết rằng, trong giây phút đó, Suzuki nhận thấy mình nhất định phải mua bằng được con búp bê về tặng cho em gái.

Đúng như kỳ vọng của anh trai, cô bé Okiku tỏ ra hết sức thích thú với con búp bê cao chưa tới 40 cm với mái tóc đen cắt ngang vang, đôi mắt đen to nổi bật giữa khuôn mặt màu trắng sứ, khoác trên mình bộ kimono truyền thống.

bup be

 

Người trong nhà em kể rằng cô bé và búp bê Okiku gần như không bao giờ rời nhau nửa bước, đi đâu cũng có nhau. 

Tuy nhiên, tai họa ập đến khi Okiku bị ốm nặng và không may qua đời. Sau cái chết của con gái, gia đình Suzuki đã đặt con búp bê lên một ban thờ trang trọng để tưởng nhớ tới Okiku.

Không lâu sau, các thành viên trong gia đình Suzuki phát hiện những điều lạ lùng với búp bê Okiku. Mái tóc cắt ngang vai của Okiku bỗng dưng mọc dài ra mỗi ngày với phần đuôi tóc lởm chởm, không được gọn gàng như ban đầu. Kể cả khi cắt ngắn thì phần tóc này vẫn tiếp tục mọc dài không ngừng. 

Cho rằng linh hồn con gái mình đang cư ngụ bên trong con búp bê, gia đình Suzuki không muốn vứt bỏ nó nên đã đem gửi tới ngôi đền Mannenji, ở thị trấn Iwamizawa, Hokkaido khi chuyển nhà vào năm 1973. 

bup be 1

 Ngôi đền cổ Mannenji thu hút khách du lịch nhờ những lời đồn bí ẩn

Kể từ đó tới nay, búp bê Okiku vẫn nằm trong ngôi đền cổ Mannenji. Những lời đồn thổi xung quanh việc mái tóc của búp bê vẫn dài ra thường xuyên khiến ngôi đền càng trở nên nổi tiếng hơn. Thậm chí có lời đồn còn nói rằng, mái tóc của búp bê là tóc của một đứa trẻ. Nhưng chưa ai xác thực điều này.

Câu chuyện về búp bê Okiku đã được chuyển thể thành phim, tiểu thuyết và xuất hiện trong các vở kịch Kabuki truyền thống của Nhật Bản. Tuy nhiên, nhiều phiên bản đã bị phóng đại lên khi người ta kể lại rằng búp bê Okiku có thể cười, khóc hay bước đi trong nhà.

Đến tận bây giờ, vẫn không ai giải thích được lý do vì sao tóc của Okiku lại móc dài ra như vậy. Nhiều người cho rằng đây là một hiện tượng siêu nhiên còn số khác vẫn giữ niềm tin đó chỉ là một trò đùa. Những mẫu tóc của Okiku đã được đem đi phân tích và người ta nói rằng, đó là tóc người.

Hà Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.