SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sử dụng tính năng mới của Facebook như thế nào để có được một tấm hình 3D như ý?

07:04, 14/10/2018
(SHTT) - Facebook mới ra mắt thêm tính năng chụp hình 3D được hỗ trợ bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo thêm hiệu ứng chiều sâu cho tấm hình ngay trên nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên, chức năng mới chỉ có thể thực hiện với các thiết bị iPhone từ đời 7 Plus trở lên.

 Theo Slashgear, tính năng yêu cầu người sử dụng phải chụp hình bằng các điện thoại có 2 camera (hiện mới chỉ áp dụng cho iPhone), vốn có khả năng ghi nhận hình ảnh với thông tin về chiều sâu. Khi chia sẻ các hình ảnh này, người dùng có thể di chuyển qua lại thiết bị hoặc sử dụng máy đeo VR để xem bức hình dưới dạng 3D với phần nền được tách biệt khỏi chủ thể.

Tính năng 3D Photo của Facebook hoạt động giống với các loại camera chụp trường ánh sáng sử dụng công nghệ tách chủ thể khỏi nền để tạo ra độ sâu trường ảnh một cách rõ rệt. Khi nhìn vào bức hình 3D này, người xem sẽ thấy chủ thể và phần nền di chuyển độc lập, mang tới trải nghiệm tương tự đời thực.

Hiện tại, chỉ các mẫu iPhone 7 Plus, 8 Plus, X, Xs và Xs Max làm được. Người dùng buộc phải chụp ảnh ở chế độ Chân dung (Portrait mode). Khoảng cách từ camera tới vật thể chính được khuyến nghị từ 1 - 1,2 m sẽ mang đến bức hình với hiệu ứng 3D nổi thực sự.

screenshot2018-10-12at220300_pgad

 

Ở tính năng 3D Photo, nó sẽ sử dụng bản đồ độ sâu trường ảnh do camera kép của iPhone ghi và lưu trữ lại. Người dùng nên chụp nhiều ảnh với các lớp độ sâu khác nhau, bao gồm cả cảnh phía trước lẫn phía sau chủ thể.

Tiếp theo, một lưu ý quan trọng là độ tương phản giữa chủ thể và môi trường. Cụ thể, bức ảnh sẽ có hiệu ứng 3D tốt hơn khi độ tương phản của màu sắc và chủ thể cao. Ví dụ, một người mặc áo xanh đứng ở bức tường xanh sẽ không có ảnh 3D đẹp bằng người mặc màu áo màu vàng đứng trên cùng phông nền xanh ấy.

Facebook cũng khuyến nghị người dùng chọn các chủ thể là các vật thể có góc cạnh rõ nét và không quá sáng bóng, tránh những vật trong suốt như nhựa trong hay kính.

Lê An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.