SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sử dụng kem dưỡng ẩm sai cách, tiền mất tật mang

16:00, 05/01/2019
(SHTT) - Sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong những bí quyết giúp chị em duy trì nhan sắc ổn đinh trong mùa đông hanh khô, tuy nhiên, nếu như không biết sử dụng sản phẩm này đúng cách, rất có thể chị em sẽ dễ dàng rước họa vào thân.

Kem dưỡng ẩm là các sản phẩm giúp tạo ra một lớp màng ẩm bảo vệ da, ngăn chặn tình trạng da thiếu nước, xỉn màu trong điều kiện thời tiết hanh khô.

Việc cung cấp độ ẩm ổn định cho da sẽ giúp da hạn chế quá trình lão hóa, khỏe mạnh hơn. Nếu không dưỡng ẩm cho da hàng ngày hoặc dưỡng ẩm không đúng cách, da bạn sẽ lão hóa nhanh hơn, xuất hiện những nếp nhăn và vết chân chim.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm thôi là chưa đủ, bạn cần phải sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả mong muốn và tránh tình trạng tiền mất tật mang.

duong-da-dung-cach-1024x768

 

Sau đây là một vài sai lầm cơ bản mà mọi người thường mắc khi sử dụng kem dưỡng ẩm:

1. Bôi kem dưỡng ẩm lên da lúc đang khô

Đây là lỗi sử dụng kem dưỡng ẩm thường thấy ở phần lớn chị em phụ nữ. Để kem dưỡng ẩm thẩm thấu hoàn toàn, bạn nên bôi lên da khi còn hơi ẩm một chút thay vì bôi lên da khô.

2. Bôi kem dưỡng ẩm không đều

Nhiều lúc các chị em vội vàng chăm sóc da trước khi đi làm và bôi quá ít hoặc đổ quá tay kem dưỡng ẩm, gây phản tác dụng.

Thiếu kem dưỡng ẩm sẽ làm da bị khô, đổ dầu trong khi thừa kem dưỡng ẩm gây bí da, dễ lên mụn.

3. Không bôi lên vùng cổ

Đây là một sai lầm khác mà phần lớn các chị em mắc phải – chúng ta thường chỉ tập trung vào da mặt mà quên mất một vùng da quan trọng không kém là vùng cổ.

Điều này khiến vùng da cổ lão hóa nhanh hơn và tối màu hơn da mặt.

duong-da-dung-cach-1-1024x559

 

4. Trang điểm ngay sau khi bôi kem dưỡng ẩm

Đây là lỗi sử dụng kem dưỡng ẩm mà bạn cần tuyệt đối tránh. Kem dưỡng ẩm cần khoảng 10 – 15 phút để thẩm thấu và tạo thành một lớp màng bảo vệ da.

Trang điểm ngay sau khi bôi kem dưỡng ẩm khiến kem chưa kịp có tác dụng, hơn nữa có thể khiến da chịu các tác động xấu của hóa chất trong mỹ phẩm trang điểm.

5. Không chú ý đến thành phần

Khi chọn kem dưỡng ẩm, bạn có để ý đến những thành phần ghi trên nhãn mác hay chỉ đọc review và nghe tư vấn của bạn bè hoặc người bán hàng?

Nếu bạn chưa biết trong kem dưỡng ẩm mình sử dụng có những chất gì, giờ là lúc bạn tìm hiểu, có thể bạn sẽ phát hiện ra những thành phần không tốt cho da hoặc khiến mình bị nổi mụn mà không biết.

6. Không sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp loại da

Nhiều người bị nổi mụn hoặc lão hóa sớm vì sử dụng những loại kem dưỡng ẩm không phù hợp loại da, vì vậy bạn không nên tiếc những món đồ được tặng hoặc mua nhầm và cần tìm hiểu kỹ khi mua kem dưỡng ẩm.

7. Da dầu không cần cấp ẩm

Đây là một quan niệm vô cùng sai lầm. Đối với da dầu, khi lượng nước trong tế bào xuống thấp hoặc không có, da sẽ tiết dầu để làm ẩm thay thế nước.

Với loại da dầu, da hỗn hợp, bạn nên sử dụng các loại cấp ẩm dạng gel hoặc serum, không nên dùng dạng kem vì sẽ gây bí da.

8. Không tẩy da chết

Nếu bạn không tẩy da chết thường xuyên (từ 2– 3 lần mỗi tuần), các tế bào chết sẽ tích tụ, bít lỗ chân lông và làm cho kem dưỡng ẩm không thể chạm tới các lớp da bên trong.

Hà An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.