SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Starbucks thực hiện chiến dịch loại bỏ ống hút nhựa để bảo vệ môi trường

10:48, 14/07/2018
(SHTT) - Sau khi thải ra môi trường lượng ống hút nhựa lớn, Starbucks đang thực hiện chiến dịch chuyển từ loại nắp phẳng (cần ống hút) sang loại nắp giúp người dùng có thể thưởng thức ngay cà phê mà không cần ống. Đây được xem là 1 trong những bước tiến giúp bảo vệ môi trường của Starbucks.

Mới đây, Starbucks đã đưa ra tuyên bố đến năm 2020 sẽ chấm dứt việc sử dụng ống hút bằng nhựa tại các cửa hiệu của hãng trên phạm vi toàn cầu nhằm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa - hãng tin BBC cho hay.

starbucks 1

 

Sự thay đổi này sẽ giúp Starbucks giảm được hơn 1 triệu ống hút nhựa mỗi năm. Ống hút nhựa là nguyên nhân chính đứng sau các vấn đề về ôi nhiễm môi trường biển, vậy nên, một vài quốc gia đã tuyên bố cấm sử dụng ống hút nhựa. Mỗi ngày tại Mỹ có tới 500 triệu ống hút nhựa được sử dụng và thải ra môi trường. Nếu xếp cạnh nhau, số ống hút này đủ để xếp quanh Trái Đất tới 2 vòng. Con số mới được các nhà bảo vệ môi trường công bố đã có tác động mạnh đến nhận thức của mọi người, từ đó, hình thành nên một trào lưu bảo vệ môi trường là không dùng ống hút nhựa.

Để thực hiện chiến dịch này, Starbucks sẽ thay đổi thiết kế của cốc cà phê, chuyển từ loại nắp phẳng (cần ống hút) sang loại nắp giúp người dùng có thể thưởng thức ngay cà phê mà không cần ống. Tuy nhiên, đối với đồ uống gồm càphê sữa và đá, Starbucks sẽ sử dụng ống hút bằng giấy hoặc ống hút làm bằng bột gỗ. Những khách hàng ưa dùng ống hút có thể yêu cầu cửa hàng cung cấp loại ống hút này.

starbucks

 Loại cốc mới của Starbucks giúp khách hàng không cần dùng ống hút nữa.

Theo Starbucks, ống hút nhựa khó có thể được tái chế, không những do nguyên liệu sản xuất chúng mà còn do kích cỡ của chúng quá nhỏ để có thể phân loại hiệu quả trên dây chuyền sản xuất tái chế. Trong khi đó, nắp cốc kiểu mới được làm từ polypropylene và có kích cỡ đủ lớn để máy tái chế xử lý.

Các thức uống lạnh của Starbucks có tốc độ tăng trưởng mạnh. Năm 2018, doanh số các sản phẩm này chiếm 37% thì đến 2017 tăng lên thành 50%, Starbucks cho hay.

Gần đây, thương hiệu chuỗi bán lẻ cà phê dẫn đầu thế giới này lên kế hoạch sẽ mở rộng kinh doanh của mình, bằng việc tăng gấp đôi số lượng lên thành 6.000 cửa hàng Starbucks đến năm 2022.

Trước Starbucks, một thương hiệu khác của Mỹ là McDonald's cũng bắt đầu chuyển sang ống hút bằng giấy.

Những động thái này đến ngay sau khi hàng loạt các thành phố, quốc gia trên thế giới như Seattle-Mỹ, Australia, Anh và trên cả châu Âu triển khai các biện pháp siết chặt ngành công nghiệp nhựa. Kế hoạch loại bỏ sử dụng tất cả các vật làm từ nhựa chỉ dùng 1 lần sẽ được thực hiện ngay trong năm 2018.

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 11 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 22 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.