SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Starbucks thực hiện chiến dịch loại bỏ ống hút nhựa để bảo vệ môi trường

10:48, 14/07/2018
(SHTT) - Sau khi thải ra môi trường lượng ống hút nhựa lớn, Starbucks đang thực hiện chiến dịch chuyển từ loại nắp phẳng (cần ống hút) sang loại nắp giúp người dùng có thể thưởng thức ngay cà phê mà không cần ống. Đây được xem là 1 trong những bước tiến giúp bảo vệ môi trường của Starbucks.

Mới đây, Starbucks đã đưa ra tuyên bố đến năm 2020 sẽ chấm dứt việc sử dụng ống hút bằng nhựa tại các cửa hiệu của hãng trên phạm vi toàn cầu nhằm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa - hãng tin BBC cho hay.

starbucks 1

 

Sự thay đổi này sẽ giúp Starbucks giảm được hơn 1 triệu ống hút nhựa mỗi năm. Ống hút nhựa là nguyên nhân chính đứng sau các vấn đề về ôi nhiễm môi trường biển, vậy nên, một vài quốc gia đã tuyên bố cấm sử dụng ống hút nhựa. Mỗi ngày tại Mỹ có tới 500 triệu ống hút nhựa được sử dụng và thải ra môi trường. Nếu xếp cạnh nhau, số ống hút này đủ để xếp quanh Trái Đất tới 2 vòng. Con số mới được các nhà bảo vệ môi trường công bố đã có tác động mạnh đến nhận thức của mọi người, từ đó, hình thành nên một trào lưu bảo vệ môi trường là không dùng ống hút nhựa.

Để thực hiện chiến dịch này, Starbucks sẽ thay đổi thiết kế của cốc cà phê, chuyển từ loại nắp phẳng (cần ống hút) sang loại nắp giúp người dùng có thể thưởng thức ngay cà phê mà không cần ống. Tuy nhiên, đối với đồ uống gồm càphê sữa và đá, Starbucks sẽ sử dụng ống hút bằng giấy hoặc ống hút làm bằng bột gỗ. Những khách hàng ưa dùng ống hút có thể yêu cầu cửa hàng cung cấp loại ống hút này.

starbucks

 Loại cốc mới của Starbucks giúp khách hàng không cần dùng ống hút nữa.

Theo Starbucks, ống hút nhựa khó có thể được tái chế, không những do nguyên liệu sản xuất chúng mà còn do kích cỡ của chúng quá nhỏ để có thể phân loại hiệu quả trên dây chuyền sản xuất tái chế. Trong khi đó, nắp cốc kiểu mới được làm từ polypropylene và có kích cỡ đủ lớn để máy tái chế xử lý.

Các thức uống lạnh của Starbucks có tốc độ tăng trưởng mạnh. Năm 2018, doanh số các sản phẩm này chiếm 37% thì đến 2017 tăng lên thành 50%, Starbucks cho hay.

Gần đây, thương hiệu chuỗi bán lẻ cà phê dẫn đầu thế giới này lên kế hoạch sẽ mở rộng kinh doanh của mình, bằng việc tăng gấp đôi số lượng lên thành 6.000 cửa hàng Starbucks đến năm 2022.

Trước Starbucks, một thương hiệu khác của Mỹ là McDonald's cũng bắt đầu chuyển sang ống hút bằng giấy.

Những động thái này đến ngay sau khi hàng loạt các thành phố, quốc gia trên thế giới như Seattle-Mỹ, Australia, Anh và trên cả châu Âu triển khai các biện pháp siết chặt ngành công nghiệp nhựa. Kế hoạch loại bỏ sử dụng tất cả các vật làm từ nhựa chỉ dùng 1 lần sẽ được thực hiện ngay trong năm 2018.

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.