SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sơn La: Mẹ kế giết con chồng bằng thuốc diệt cỏ hòa với rượu

16:17, 10/04/2018
(SHTT) - Mới đây trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra một vụ việc đau lòng khi người mẹ kế nhẫn tâm hòa thuốc diệt cỏ rồi cho đưa con 8 tuổi của chồng uống khiến cháu tử vong sau đó.
hqdefault-1523337658236721869716-1523338334961574890198

Ảnh minh họa: Thời Đại 

Trưa 10/4, trao đổi với Báo Người Lao Động, Ông Lò Văn Đỉa, Chủ tịch xã Chiềng Khay (huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra sự việc người mẹ kế nhẫn tâm hòa thuốc diệt cỏ rồi cho đưa con 8 tuổi của chồng uống khiến cháu tử vong sau đó.

Theo đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 7/4, Trạm y tế xã Chiềng Khay tiếp nhận trường hợp cháu Lò Văn T. (8 tuổi, trú bản Ít Ta Bót, xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai) có biểu hiện sùi bọt mép, tím tái người, tụt huyết áp. Các y, bác sỹ đã cấp cứu nhưng đến 17 giờ cùng ngày thì cháu T. tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi. Qua xác minh, cơ quan công an xác định đối tượng Lò Thị Pưng (SN 1987, tên gọi khác là Lò Thị Pâng, là mẹ kế của T.) trú tại bản Ít Ta Bót, xã Chiềng Khay là người đã thực hiện hành vi đầu độc bằng cách hoà thuốc diệt cỏ cho T. uống, dẫn đến tử vong.

Tờ Thời Đại đưa tin, theo lãnh đạo UBND xã Chiềng Khay, hai vợ chồng Lò Thị Pưng mới cưới nhau, T. là con riêng của chồng Pưng với người vợ trước.

 Sau khi cưới, do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình nên chồng của Pưng bỏ nhà đi làm ăn xa, gửi cháu T. sống với bà nội ở cùng bản. Hôm xảy ra vụ việc, cháu T. đang chơi ở nhà bà nội thì có một cháu nhỏ đến rủ đi chơi rồi sau đó dẫn lên nhà của mẹ kế Lò Thị Pưng. Đến nơi, T. bị ép uống thuốc diệt cỏ hòa với rượu.

Theo tìm hiểu Pưng được đánh giá là người hiền lành, hàng xóm chưa bao giờ thấy chị ta có hành vi bạo hành, ngược đãi con riêng của chồng.

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 20 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.