SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sôi động thị trường SUV 7 chỗ: Mẫu xe mới về ồ ạt, giá cả cạnh tranh

16:00, 28/04/2018
(SHTT) - Chevrolet Trailblazer, Toyota Fortuner, Isuzu MU-X và Ford Everest là những mẫu xe sẽ được nhập về Việt Nam trong thời gian tới, tạo nên cơn sốt trong thị trường SUV 7 chỗ. Người dùng cũng kỳ vọng sự cạnh tranh này sẽ kéo mức giá giảm mạnh.

Chevrolet Trailblazer

Mẫu SUV Chevrolet Trailblazer sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tuần đầu tiên của tháng 5 với hai phiên bản động cơ diesel 2.8 LTZ số tự động 2 cầu và 2.5LT số sàn 1 cầu. Nội thất được thiết kế tập trung vào tính tiện nghi, không gian rộng.

Trailblazer có chiều dài 4.887mm, rộng 1.902mm, cao 1.850mm, khoảng sáng gầm xe 221mm. Chiếc xe này phát triển trên hệ khung gầm cứng cáp và vững chãi, chung với mẫu Pick up Colorado, có thiết kế Mỹ khá nam tính và góc cạnh.

Chevrolet Trailblazer

 

Trailblazer phiên bản 2.8 LTZ có công suất cực đại đạt 197 mã lực, trong khi đó, phiên bản 2.5 LT công suất cực đại đạt 161 mã lực.

Hiện một số đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá xấp xỉ 1 tỷ đồng cho bản 2 cầu 2.8LTZ và 800 triệu đồng cho bản 1 cầu 2.5LT. Số lượng xe nhập về lô đầu khoảng 700 chiếc. Tại Việt Nam, Chevrolet Trailblazer sẽ là đối thủ cạnh tranh với Ford Everest, Toyota Fortuner hay Isuzu MU-X,...

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner là mẫu SUV 7 chỗ khá được ưa chuộng tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại thị trường trong nước, mẫu xe này luôn giành vị trí quán quân về doanh số trong phân khúc, bỏ xa các đối thủ khác.

So với thế hệ đầu tiên, thiết kế xe Toyota Fortuner thế hệ mới là một sự lột xác toàn diện. Kích thước xe Toyota Fortuner 2018 dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.745 mm. So với thế hệ trước, xe Fortuner mới dài hơn 90 mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 5 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 15 mm.

Toyota Fortuner

 

Không gian sang trọng là ấn tượng khi lần đầu bước vào khoang nội thất xe Toyota Fortuner 2018. Các ghế ngồi đều được da, bảng táp lô với nhiều chi tiết da và giả da, kết hợp những phần ốp kim loại xước đem đến những điểm nhấn.

Chiếc Fortuner 2018 đem đến trải nghiệm thú vị hơn mặc dù vẫn sử dụng loại động cơ xăng cũ 2.7L. Tuy nhiên, sự thay đổi đến từ van biến thiên Dual VVT-i và hệ thống ổn định thân xe điện tử. Cảm giác chân ga nhạy hơn, chiếc Fortuner bốc hơn và theo lý thuyết thì mức tiết kiệm xăng là khoảng 10%.

Động cơ 2.7L cho công suất cực đại 164 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp mượt mà, thay thế loại 4 cấp trước đó. Chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO và chế độ mạnh mẽ POWER giúp người lái tự điều chỉnh cảm giác nhẹ nhàng hay thể thao tùy ý.

Isuzu MU-X

Tổng thể thiết kế bên ngoài của mẫu xe Isuzu mu-X 2018 vẫn giữ nguyên giống như phiên bản cũ, chỉ sửa đổi một số chi tiết như cản trước, cản sau, mâm xe kích thước 18 inch, đèn sương mù mạ crôm và phần lưới tản nhiệt.

Isuzu MU-X

 

Nội thất của xe hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ khi được hãng xe hơi Isuzu nâng cấp bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn mới. Màn hình cảm ứng 8 inch giống máy tính bảng đặt chính giữa, hỗ trợ Apple CarPlay, kết nối Carlife của Baidu, cùng với hàng loạt tính năng giải trí khác.

Isuzu MU-X facelift có 2 tùy chọn động cơ turbo diesel di kèm hộp số sàn 6 cấp dung tích 1.9 lít và 2.5 lít. Ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn động cơ 3.0 lít 4JJ1-TCX cho công suất 175 mã lực và 430 Nm.

Ford Everest

Ford Everest

 

Ford Everest được xem là dòng xe tiêu biểu trong phân khúc xe SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam, bên cạnh các đối thủ khác như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X. Thế hệ hoàn toàn mới Ford Everest 2017-2018 đươc hãng xe Ford nâng cấp toàn diện về thiết kế, trang bị tính năng, công nghệ an toàn và vận hành giúp xe đáp ứng yêu cầu cao cấp hơn của khách hàng.

Với những tính năng cao cấp và khả năng vận hành mạnh mẽ, và vô cùng linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình... Ford Everest 2017-2018 là chiếc SUV máy dầu 7 chỗ hấp dẫn trong phân khúc. Trở ngại duy nhất ngăn cách khách hàng đến với Everest 2017 là mức giá bán khá cao so với đối thủ chính Toyota Fortuner. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích một xe gầm cao vận hành đa năng và mạnh mẽ đậm chất Mỹ, thì Ford Everest 2017-2018 chính là một mẫu xe được thiết kế dành riêng cho bạn.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.