SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

SỐC: Italia và Chile vẫn có quyền mơ về World Cup 2018

16:55, 24/11/2017
(SHTT) - Italia và Chile vẫn có thể tham dự vòng chung kết World Cup 2018 nếu Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thực hiện điều này.
Italia hoặc Chile vẫn có thể tham dự Vòng chung kết World Cup 2018 nếu FIFA loại Peru

Nếu FIFA cắt suất tham dự của Peru, một trong hai đội tuyển Italia và Chile sẽ được Cơ quan quyền lực này cân nhắc cho tham dự World Cup 2018.

Lý do khiến Liên đoàn bóng đá thế giới có thể loại Peru là bởi một dự luật do một nữ nghị sĩ nước này trình lên Quốc hội. Dự luật có thể khiến Liên đoàn bóng đá Peru mất quyền tự chủ. Và điều đó đồng nghĩa với việc Peru vi phạm quy định của FIFA về việc cấm chính quyền can thiệp vào môn thể thao Vua.

Nhiều khả năng dự luật này không được thông qua. Nhưng trong trường hợp được Quốc hội ‘bật đèn xanh’, Peru có thể bị FIFA tước mất chiếc vé dự World Cup 2018 mà họ phải mới giành được. Đại diện của Nam Mỹ đã đánh bại New Zeland với tổng tỉ số 2-0 sau 2 trận play-off diễn ra cách đây 2 tuần.

Giả sử như Peru bị loại, cơ hội sẽ mở ra với Italia và Chile. Theo quy định, Liên đoàn bóng đá thế giới có quyền quyết định chọn đội thay thế khi một đội khác rút lui hoặc bị cắt suất. Những phương án có thể được chọn gồm: tổ chức một vòng play-off đặc biệt, chọn đội từng thua Peru,  hoặc căn cứ theo bảng hàng tháng của FIFA.

Chile vốn là đội xếp ngay sau Peru tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Hai đội bằng điểm và chỉ hơn kém nhau về chỉ số phụ.

Còn Italia hiện xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng thứ bậc FIFA, cao nhất trong số các đội tuyển không giành vé tới Nga vào Hè sang năm. Trong hai trận play-off khu vực châu Âu, đội tuyển áo Thiên thanh đã để thua Thụy Điển với tỷ số 0-1 chung cuộc.

Phong Vân

 

Kết quả bóng đá hôm nay 24/11: Arsenal thua sốc vẫn giành vé vào vòng knock-out với ngôi nhất bảng

Arsenal tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị trong chuyến hành quân đến sân của Koln và phải nhận thất bại cay đắng. Kết quả bóng đá hôm nay 24/11 được cập nhật tại đây.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.