SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

SỐC: Cựu quan chức Indonesia tố cầu thủ bán độ, cố tình dàn xếp tỉ số để thua trận chung kết AFF Cup 2010

19:00, 20/12/2018
(SHTT) - Andi Darussalam Tabusala, cựu quản lý của ĐTQG Indonesia mới đây đã có những tiết lộ gây sốc về nghi án các cầu thủ Indonesia tham gia dàn xếp tỉ số để thua Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2010.

Theo đó, Andi Darussalam Tabusala tiết lộ rằng việc dàn xếp tỉ số được điều hành bởi những cá nhân người Malaysia. 

Ở thời điểm đó, Indonesia dù được đánh giá cao hơn đối thủ (thắng Malaysia 5-1 ở vòng bảng) nhưng đã bất ngờ để thua 0-3 ở trận chung kết lượt đi tại Kuala Lumpur và sau đó thua với tổng tỉ số 2-4 chung cuộc.

Trên thực tế, ngay sau khi trận lượt đi kết thúc, những nghi vấn về việc kết quả trận đấu bị chi phối bởi các nhà cái đã được đưa ra. Tuy nhiên mọi chuyện chỉ giới hạn ở mức tin đồn và không có bằng chứng rõ ràng. Andi Darussalam Tabusala khi ấy trong vai trò Quản lý ĐT Indonesia đã ngay lập tức được liên hệ để tìm hiểu vấn đề.

Tuy nhiên mãi đến khi tham gia một chương trình trò chuyện trên truyền hình vào tối 19/12 vừa qua, ông mới có những tiết lộ đầy bất ngờ về nghi vấn trên.

SỐC: Cựu quan chức Indonesia tố cầu thủ bán độ, cố tình dàn xếp tỉ số để thua trận chung kết AFF Cup 2010
Indonesia thất bại một cách khó ở chung kết AFF Cup 2010 (Ảnh: Getty)

“Một năm sau vụ việc đó, tôi được gặp gỡ một vài người Malaysia. Lúc đó tôi đã hỏi họ làm sao có thể chơi hay như vậy? Họ bảo rằng nếu họ không mua độ, họ đã không thể thắng được chúng ta”

“Cho đến bây giờ, tôi vẫn không tài nào quên được trận chung kết lượt đi ấy. Trong bàn thua đầu tiên, hậu vệ Maman Abdurrahman hoàn toàn có thể kiểm soát hoặc phá quả bóng đi. Nhưng anh ta lại để đối thủ vượt lên, cướp được bóng và tạt vào bên trong. 

Bàn thứ hai cũng tương tự. Hàng phòng ngự như mở cửa để cho đối phương đi bóng vào. Và sau đó bàn thắng thứ ba của Safee Sali đến một cách chóng vánh. 

Tôi không bao giờ quên được, vì tôi chỉ có một lý tưởng duy nhất là cùng Indonesia lên ngôi vô địch. Bây giờ tôi chưa thể chỉ đích danh, nhưng đã có người không có phận sự ra vào khách sạn nơi ĐT Indonesia đóng quân," Andi Darussalam Tabusala nói.

Hiện tại, cảnh sát Indonesia đang tiến hành điều tra để làm sáng tỏ những nghi ngờ trong vụ việc này.
 

Video: Trận thua trắng 0-3 của Indonesia trước Malaysia

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.