SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

So sánh Honda Jazz và Toyota Yaris: Với 600 triệu đồng, người dùng nên chọn xe nào?

06:41, 07/03/2018
(SHTT) - Tân binh mới, Honda Jazz đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức chốt giá là 539 triệu đồng. Với những gì đang có, Honda Jazz được đánh giá là đối thủ nặng ký của Toyota Yaris nhập khẩu Thái Lan. Vậy với tầm giá 600 triệu đồng, người dùng nên chọn xe nào?

Giá xe

Honda Jazz là một trong những mẫu xe nổi tiếng toàn cầu của Honda với doanh số trong 6 năm ra mắt lên tới 6 triệu xe. Tại Mỹ, mẫu xe này có tên gọi khác là Honda Fit. Honda Jazz có thể coi là phiên bản hatchback của mẫu xe anh em Honda City, đang được lắp ráp tại thị trường Việt Nam.

so sanh Honda Jazz va Toyota Yaris

 

Mẫu xe cỡ nhỏ này được đánh giá cao trên thế giới với tính tiết kiệm nhiên liệu và mức giá phải chăng. Mới đây sau khi chính thức có mặt tại Việt Nam, Honda cũng đã chốt giá cho mẫu xe này là 539 triệu đồng.

Trong khi đó, Toyota Yaris 2017 lại nổi tiếng với sự tiện lợi và thanh lịch, với giá bán bản 1.5E là 592 triệu đồng và bản 1.5G là 642 triệu đồng.

 Thiết kế ngoại thất

Honda Jazz 2018 có thiết kế cá tính, năng động phù hợp với lối sống ở thành thị hiện đại. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 3.989 x 1.694 x 1.524 mm. Trong khi đó, đối tượng hướng tới của phiên bản Yaris thế hệ mới bao gồm cả Nam và nữ tuổi tầm 25-40 tuổi thành đạt sớm với mục đích sử dụng để đi làm, đi chơi, đi thể thao,… Xe sở hữu kích thước là 4115 x 1700 x 1475 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2550mm.

so sanh Honda Jazz va Toyota Yaris 1

 

Dù kích thước có phần nhỉnh hơn Honda Jazz, Toyota Yaris lại có bán kính quay đầu thấp hơn (chỉ 5.1m) so với 5.4m của Jazz, đem lại sự linh hoạt cần thiết trong thành phố chật hẹp.

Đáng chú ý ở Honda Jazz chính là các chi tiết phần đầu xe. Mặt ca-lăng tất cả phiên bản được mạ chrome, phiên bản RS nổi bật hơn với logo RS sơn đỏ. Các trang bị ở đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED trên phiên bản RS, hai phiên bản V và VS chỉ trang bị đèn halogen thông thường. Tất cả phiên bản đều trang bị đèn LED ban ngày, nhưng chỉ phiên bản RS trang bị đèn sương mù halogen.

Thân xe có thiết kế với hai đường gân dập nổi nhưng góc cạnh hơn. Phiên bản thấp nhất V được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 15 inch đi cùng bộ lốp 175/65R15, hai phiên bản cao cấp hơn được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 16 inch, và bộ lốp to bản hơn 185/55R16.

so sanh Honda Jazz va Toyota Yaris 2

 

Trong khi đó, Yaris nổi bật qua thanh kim loại tạo hình chữ X mạnh mẽ ở phía đầu xe kết hợp với lưới tản nhiệt mạ crom sang trọng cùng cụm đèn pha vuốt dài sang hai bên, làm tôn lên nét lịch lãm và hiện đại trong thiết kế tổng thể. Nhìn chung, cả hai mẫu đều hướng đến dáng vẻ khỏe khoắn, năng động. Đèn pha Halogen dạng bóng chiếu (projector) được sử dụng trên Toyota Yaris nhưng lại mang đến hiệu quả chiếu sáng có phần vượt trội hơn so với bóng LED của Jazz.

Thiết kế nội thất

Cả hai mẫu xe đều có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái nhưng vẫn có những nét riêng dễ nhận thấy. Jazz mang đến sự tươi mới trong bố cục trang bị nội thất, nổi bật hơn hết là mặt điều khiển hàng ghế trước hướng về phía người lái, các chi tiết được viền bạc nhẹ, trong khi Yaris thể hiện sự rộng rãi với vẻ thanh lịch quen thuộc với dạng thác đổ và các mảng ốp mạ bạc chủ đạo.

so sanh Honda Jazz va Toyota Yaris 4

 

Cụ thể, Honda Jazz có bảng taplo thiết kế bất đối xứng hướng vào người lái. Màn hình cảm ứng 7 inch trung tâm taplo thiết kế tích hợp bên trong bảng taplo (phiên bản VX và RS), có thể kết nối với smartphone qua cổng HDMI, USB, Bluetooth. Đi cùng màn hình cảm ứng giải trí là hệ thống âm thanh 4 loa (phiên bản V/VX) và 6 loa (phiên bản RS).

Còn về phía Toyota Yaris lại sở hữu đồng hồ dạng analog, mang phong cách thể thao, cá tính, bên cạnh đó còn có màn hình hiển thị đa thông tin.

so sanh Honda Jazz va Toyota Yaris 3

 

Jazz trang bị hệ thống điều hòa điều khiển cảm ứng mang lại vẻ sang trọng cho không gian nội thất. Yaris sử dụng hệ thống điều hòa tự động cũng không kém phần tiện nghi, mang lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Động cơ

Honda Jazz 2018 được trang bị động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, đi kèm hộp số vô cấp CVT, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY cho công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Động cơ cũng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FGM-FI và có thông số tương tự Honda City tại Việt Nam

Với Yaris, động cơ 2NR-FE sẽ sản sinh 107 mã lực và 140 Nm.

Có thể thấy động cơ Jazz nhỉnh hơn đôi chút khi so sánh với Yaris. Mặt khác, Jazz nổi trội hơn với chế độ kiểm soát hành trình (Cruise Control) mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn. Song nhìn chung, sức mạnh vận hành thực tế của hai mẫu xe không quá khác biệt.

Tính năng an toàn

Honda Jazz 1.5 V được trang bị cơ bản hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, chức năng khóa cửa tự động và 2 túi khí phía trước. Phiên bản VX và RS được bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, camera lùi 3 góc quay. Phiên bản cao cấp nhất RS được bổ sung 2 túi khí bên cho hàng ghế trước và 2 túi khí rèm nâng tổng số lượng túi khí lên thành 6 túi khí.

Jazz nổi trội với camera lùi trong khi Yaris hỗ trợ thêm tính năng như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD mang lại sự an tâm hơn cho người lái cũng như hành khách trong xe.

Cả hai mẫu xe đều được lắp hệ thống chống trộm để đảm bảo an ninh cho xe.

Kết luận

Có thể thấy, Honda Jazz vượt trội hơn Toyota Yaris về mặt trang bị tiện nghị và vận hành. Tuy nhiên, Yaris lại có điểm nổi trội về khả năng an toàn.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.