SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Số phận ‘Triển Chiêu’ – Hà Gia Kính: Từ mỹ nam tới cuộc sống cô độc giữa gia tài trăm tỷ tuổi xế chiều

08:00, 05/02/2018
(SHTT) - Sau 25 năm kể từ ngày ra mắt, diễn viên chính trong Bao Thanh Thiên đều đã bước qua tuổi ngũ tuần. Hà Gia Kính có cuộc sống giàu có nhưng cô độc, trong khi đó Phạm Hồng Hiên và Kim Siêu Quần cũng chịu cảnh bệnh tật tuổi già và không con cái.

Bao Thanh Thiên do Đài Loan sản xuất năm 1993 được xem là “tượng đài” kinh điển của phim truyền hình những năm 90 của thế kỷ trước. Mặc dù, đã có nhiều bản khác, song chưa có bản nào vượt qua được cái bóng của Kim Siêu Quần (Bao Chửng), Hà Gia Kính (Triển Chiêu) và Phạm Hồng Hiên (Công Tôn Sách).

bao thanh thien

Dàn diễn viên nổi tiếng trong 'Bao Thanh thiên' năm 1993.

Sau hơn 25 năm kể từ ngày công chiếu, các diễn viên chính trong phim đều đã bước qua tuổi ngũ tuần và ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Song, khán giả Việt vẫn khắc sâu hình ảnh một Bao Chửng – Kim Siêu Quần với khuôn mặt đen sì nhưng xử án hết sức công tư phân minh, hợp tình hợp lý. Một hộ vệ Triển Chiêu – Hà Gia Kính điển trai, võ công xuất chúng và chính trực và Công Tôn Sách – Phạm Hồng Hiên tính tình hòa nhã, làm việc cẩn trọng, suy xét…

trien chieu 1

Tài tử Hà Gia Kính hóa thân thành hộ vệ 'Triển Chiêu' nghĩa hiệp, điển trai.

trien chieu 2

Với vẻ điển trai, vỏ thuật cao siêu 'Triển Chiêu' từng mê hoặc bao khán giả Việt những năm 90.

Đây là bộ phim đánh dấu thành công của bộ ba diễn viên chính. Đặc biệt, hình tượng “Triển Chiêu” điển trai, nghĩa hiệp được khán giả Việt hâm mộ nhất. Cho đến giờ, nhân vật “Triển Chiêu” vẫn được mệnh danh là không thể thay thế của làng giải trí Hoa ngữ.

Thuộc Top mỹ nam thập niên 1990, cho đến giờ Hà Gia Kính vẫn có một vị trí vững chắc với khán giả. Sau vai diễn này, tài tử tiếp tục tham gia khá nhiều phim, trong đó phải kể đến Mã Vĩnh Trinh, tuy nhiên hình tượng Triển Chiêu vẫn được coi là thành công nhất.   

'Triển Chiêu' - Hà Gia Kính trong Bao Thanh Thiên.

Ngoài đời, Hà Gia Kính là sao nam có cuộc sống giàu có nhất dàn sao Bao Thanh Thiên. Ông chuyển hướng kinh doanh khoảng 10 năm nay. Nhưng ở tuổi U60, nam diễn viên vẫn cô độc, lẽ bóng.

trien chieu 3

Ngoài đời, đã ở độ tuổi U60, song Hà Gia Kính vẫn sống đơn độc một mình.

Hãng tin Tân Hoa Xã đánh giá, Hà Gia Kính là nam diễn viên hội tụ "ba không" hiếm có trong showbiz Hoa ngữ. Đó là: không vợ, không con và không scandal.

"Nhiều người gọi tôi là lão nam thần ám chỉ tôi đã già. Người nhà cũng sốt sắng chuyện gia đình. Tôi lại thấy bình thường,...Tôi không còn nghĩ đến chuyện cưới vợ” , ông chia sẻ. 

Ngoài Hà Gia Kính, hai diễn viên chính còn lại cũng có cuộc sống không mấy thỏa mãn. Kim Siêu Quần chịu cảnh bệnh tật và không con cái ở tuổi xế chiều. Trong khi, Phạm Hồng Hiên cũng chịu cảnh cô đơn, lẻ bóng và bệnh tật tuổi già.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.