SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Số lượng lớn máy rửa bát bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ

16:00, 22/10/2017
(SHTT) - Hàng loạt nhà sản xuất máy rửa bát đã cùng kêu gọi việc thu hồi số lượng lớn sản phẩm với tổng số 469.000 máy rửa bát. Việc thu hồi này xuất phát từ những báo cáo của người tiêu dùng về việc dây điện trong máy quá nóng và gây ra cháy nổ, thiệt hại về tài sản.

Trước đây 2 năm, hàng loạt nhà sản xuất lớn trên thế giới như Bosch, Thermador, Gaggenau và Jenn-Air đã từng cho thu hồi tổng số 663.000 máy rửa bát ở Hoa Kỳ và Canada. Tuy nhiên trong số đó vẫn còn 194 máy rửa bát đang được sử dụng.

Và sau 2 năm thì số người tiêu dùng báo cáo về việc dây điện trong máy rửa bát quá nóng nên đã gây ra hiện tượng cháy nổ, thiệt hại về tài sản ngày càng tăng lên. Vì vậy BSH Home Appliances đã thông báo thu hồi lại với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng. Như vậy đợt thu hồi máy rửa bát lần này chính là sự mở rộng của việc thu hồi 2 năm trước bao gồm 194.000 máy rửa bát còn lại trong đợt thu hồi lần đầu.

may rua bat bi thu hoi

 Số lượng lớn máy rửa bát bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ

Phía người tiêu dùng đã lên tiếng rằng các máy rửa bát phát nổ khi chúng đang được sử dụng chứ không phải khi chúng đang ngừng hoạt động, điều này gây nguy hiểm lớn cho những gia đình đang sử dụng sản phẩm.

Được biết, việc thu hồi lần này bao gồm các mẫu được sản xuất trong vòng 7 năm kể từ tháng 1/2008 đến tháng 1/2017 và được bán với giá từ 850 USD đến 2.600 USD. Những sản phẩm này được làm bằng thép không gỉ với 2 màu đen, trắng và kết hợp thêm một bảng tùy chỉnh.

Thống kê về các vụ nổ, giám đốc an toàn sản phẩm của Consumer Reports, Don Huber từng cho biết: "Theo số liệu mới nhất của chúng tôi, các máy rửa chén đã gây ra 987 vụ hỏa hoạn, ba người thiệt mạng, 23 người bị thương và gần 15 triệu USD tài sản bị thiệt hại trong giai đoạn 2012-2015".

Đồng thời vị giám đốc này cũng khuyến cáo người dùng tránh để máy hoạt động quá tải và phải đảm bảo người lắp đặt máy là các kỹ thuật viên có chuyên môn cao bởi số lượng đáng kể các vụ cháy của máy rửa bát là do sự cố điện hoặc sự cố, mạch ngắn, lắp đặt không đúng cách hay được sử dụng quá tải.

Vì vậy những chủ sở hữu máy rửa bát nên ngừng sử dụng sản phẩm và nên mang máy tới các đại lý của hãng để được kiểm tra và thay thế dây nguồn miễn phí.

Trước đó, tại thị trường Mỹ, Canada và Mexico, nhà sản xuất cũng đã tiến hành thu hồi 200.000 chiếc ốp lưng gắn nhũ lấp lánh dành cho iPhone 6, 6S và 7. Nguyên nhân của đợt thu hồi được xác định là do đã xảy ra khá nhiều vụ bị kích ứng, bỏng hóa học do những chiếc ốp lưng này.

may rua bat bi thu hoi a

 Thu hồi 200.000 ốp iPhone gắn nhũ lấp lánh do gây bỏng hóa học

Trên toàn thế giới đã xảy ra nhiều vụ kích ứng do chính những chiếc ốp này gây ra. Cụ thể, đã có 24 trường hợp bị kích ứng, riêng tại Mỹ đã có 19 vụ. Thậm chí một nạn nhân còn khẳng định rằng chiếc ốp gắn nhũ lấp lánh này đã khiến cô bị bỏng hóa học và để lại vết sẹo vĩnh viễn.

Một chàng trai khác cũng cho biết mình bị bỏng hóa học toàn thân khi dùng loại ốp này. Theo đó, chân, tay, mặt, cổ, ngực của anh chàng đều để lại dấu tích.

Được biết, những chiếc ốp này được gia công bởi công ty MixBin Electronics và được sản xuất cho các dòng iPhone 6, 6S và 7. Sau khi nhận quá nhiều phản ánh từ phía khách hàng, MixBin đã liệt kê ra những sản phẩm gây bỏng và tiến hành thu hồi tại thị trường Mỹ, Canada và Mexico. Tổng số lượng ốp trong đợt thu hồi lần này là 200.000 chiếc.

Thảo Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người