SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ chênh lệch thu chi 3,6 tỷ ở trường THPT Trần Quang Khải

09:00, 13/05/2018
(SHTT) - Liên quan đến sự việc nhiều giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, TP.HCM treo băng rôn yêu cầu hiệu trưởng, kế toán công khai tài chính, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức lên tiếng.

 Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 11/5, hàng loạt giáo viên công nhân viên của trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TP HCM) đã căng băng rôn, khẩu hiệu với nội dung "Tập thể giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, Q.11 đề nghị hiệu trưởng và kế toán giải quyết dứt điểm về vấn đề tài chính của trường ngay tại trường."

tranquangkhai_fskc

Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ chênh lệch thu chi 3,6 tỷ ở trường THPT Trần Quang Khải. Ảnh: SGGP 

Việc treo băng rôn diễn ra sau khi tập thể giáo viên của nhà trường đứng đơn gửi Thành Ủy TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, UBND thành phố, Công an TP.HCM, Sở GD&ĐT TP HCM và các cơ quan Quận 11, tố cáo hiệu trưởng và kế toán thiếu minh bạch trong đề tài chính.

Một số giáo viên trong trường cho biết theo kế hoạch nhà trường tổ chức cuộc họp với toàn thể giáo viên, công nhân viên tại trường để nghe bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (kế toán) giải trình kết quả kiểm tra nội bộ về vấn đề tài chính. Tuy nhiên, bà Thúy không có mặt. Cũng theo những giáo viên này, bà Thúy là kế toán của trường nhưng không công khai các khoản thu chi tài chính, gây ra nhưng con số chênh lệch lớn. 

Cụ thể, trong năm học 2016-2017, 2017-2018 và sự chênh nhau giữa các báo cáo tài chính lên đến 3,6 tỷ đồng. Một số khoản chênh lệch được giáo viên liệt kê như tổng lương buổi 2 chi cho giáo viên năm học 2016-2017 là 1,9 tỷ nhưng kế toán lại báo cáo là 2,4 tỷ đồng, chênh lệch hơn 400 triệu. 40% học phí và 40% dịch vụ phí với tổng cộng gần 1,18 tỷ đồng theo quy định phải nộp kho bạc, nhưng trường không nộp…

Trao đổi với báo chí ngày 12/5, ông Đỗ Minh Hoàng, chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết liên quan việc giáo viên trường THPT Trần Quang Khải treo băng rôn yêu cầu hiệu trưởng làm rõ vấn đế tài chính, sở mong muốn thầy cô bình tĩnh, tập trung công tác ôn tập cho học sinh và ổn định nhà trường nhằm giúp các em có kết quả tốt. Đây là thời điểm chuẩn bị các kỳ thi cuối năm rất quan trọng, đặc biệt với học sinh khối 12.

Ông Đỗ Minh Hoàng cho biết thêm, trước đó vào ngày 14/4/2018, Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra công tác tài chính của trường để rà soát lại toàn bộ các vấn đề tài chính nhằm làm rõ những thắc mắc của tập thể cán bộ, giáo viên. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân theo đúng quy định.

Hoàng Oanh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.